Biti's luôn là một địa chỉ đáng tin cậy cung cấp sản phẩm giày dép thời trang chất lượng. Trong quá trình bán hàng, chúng tôi luôn giải đáp những thắc mắc cho khách hàng và một trong những câu hỏi phổ biến và được nhiều người quan tâm nhất đó là: Có nên mang giày rộng hơn 1 size không? Hãy cùng Biti’s giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Có nên mang giày rộng hơn 1 size và những lợi ích mà nó mang lại là gì?

Trong khi đa số khách hàng của Biti’s luôn tìm kiếm cho mình những đôi sandal hay đôi giày vừa vặn với bàn chân, thì cũng có không ít khách hàng lại muốn mua giày với size rộng hơn 1 cỡ. Trước hết, chúng ta hãy cùng phân tích những lợi ích của việc mang giày rộng hơn 1 size mang lại như sau:

Tạo cảm giác thoải mái hơn

Mỗi người chúng ta không phải ai cũng có hình dạng và kích thước bàn chân giống nhau. Một số người có bàn chân rộng, bè sang hai bên thế nhưng lại có người có vùng ngón chân dài hơn so với bàn chân trung bình. Thế nên, trong trường hợp này, việc lựa chọn mua giày lớn hơn một size giúp đảm bảo sự thoải mái và không làm bí bách bàn chân.

Đi giày rộng hơn 1 size sẽ cảm thấy thoải mái hơn

Thời gian sử dụng giày lâu hơn

Thông thường thì cỡ giày của bạn sẽ không thay đổi trong suốt quãng thời gian trưởng thành, tuy nhiên theo một số nghiên cứu khoa học hiện nay thì bàn chân của bạn vẫn có khả năng to ra và giãn nở theo định kỳ 6 tháng/lần nếu bạn là người thường xuyên vận động nhiều.

Giày cho bé nên rộng hơn 1 size vì các bé đang trong giai đoạn phát triển bàn chân

Bên cạnh đó, với đối tượng là những bạn nhỏ đang trong giai đoạn cơ thể phát triển thì dễ thấy, bố mẹ luôn có xu hướng mua giày dép rộng hơn 1 size. Bởi với trẻ em, chỉ trong một thời gian ngắn chân sẽ phát triển đáng kể, nếu bạn mua đúng size, khi chân phát triển nhanh sẽ không mang được, bỏ đi rất lãng phí và không bảo vệ môi trường. Vì vậy,việc mua giày lớn hơn một size có thể kéo dài thời gian sử dụng của giày lâu hơn và bạn cũng tiết kiệm chi phí mua mới hơn.

Mời Bạn Tham Khảo: Mẹo nhỏ giúp bạn chọn size giày nam phù hợp khi mua hàng online

Đeo thêm tất không bị chật

Khi bạn mang một đôi giày có kích cỡ vừa với bàn chân thì việc đeo thêm một đôi tất vào sẽ khiến bạn cảm thấy khá chật và khó chịu. Thế nên để thoải mái nhất, bạn có thể lựa chọn mua giày có kích thước lớn hơn 1 size để bàn chân có thêm không gian đeo tất nhé!

Khi đi thêm tất, kích thước bàn chân sẽ lớn hơn

Hạn chế tình trạng sưng chân

Trong cuộc sống, bạn đang làm công việc thường xuyên phải di chuyển, nếu mang giày đúng size trong thời gian lâu sẽ cảm thấy đau chân, do quá trình di chuyển chân bị xê dịch, đổ mồ hôi và kích cỡ chân cũng có thể giãn nở to lên, nên việc mang giày lớn hơn một size có thể giảm nguy cơ đau và sưng chân.

 

Việc mang giày rộng hơn 1 size sẽ hạn chế tình trạng sưng chân khi mang lâu

Liệu bạn có nên lựa chọn mua giày lớn hơn một size hay không?

Bên cạnh rất nhiều lợi ích của việc mua giày lớn hơn một size mang lại thì ở một khía cạnh nào đó, nó cũng có một số hạn chế nhất định gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình di chuyển cho người mang sau đây mà bạn cần cân nhắc:

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Việc mang một đôi giày rộng hơn so với kích thước của bàn chân sẽ làm mất đi sự hỗ trợ và vững chắc mà giày mang lại, dẫn đến những tổn thương về đau nhức, bong gân, trật khớp,..do các đầu ngón chân phải dùng nhiều lực để giữ giày khi đi lại dẫn đến ngón chân bị chai sần. 

Giày rộng sẽ khiến chân của bạn luôn có xu hướng trượt về phía trước, về lâu dài sẽ khiến các ngón chân bị khoằm, đau nhức. Các khớp xương và dáng đi cũng có phần bị thay đổi. 

Mang giày rộng khi chạy bộ bàn chân sẽ trượt về phía trước làm đau ngón chân

Mang giày rộng hơn chân, chân bạn sẽ bị cọ xát liên tục vào các mặt bên trong của giày, cùng với việc nếu đôi giày đó kém chất lượng, chất liệu giày cứng nữa, thì chân bạn sẽ dễ bị phồng rộp, gót chân đỏ, trầy xước thậm chí là chảy máu.

Mời Bạn Tham Khảo: Mách bạn bảng size giày cho bé chuẩn việt nam theo độ tuổi

Gây khó khăn khi di chuyển

Đi giày rộng khiến quá trình đi lại không thoải mái, gây cảm giác khó chịu cho người mang.

Người mang giày rộng hơn chân rất dễ bị vấp ngã, trượt chân nếu di chuyển thường xuyên. 

Thường xuyên gặp tình trạng nhấc gót khi mang gây ảnh hưởng tốc độ di chuyển.

Khi tập thể thao không nên chọn giày rộng hơn bình thường

Ảnh hưởng tính thẩm mỹ và sự tự tin

  • Một chiếc giày quá to so với kích thước bàn chân, có thể làm cho bàn chân của bạn trông lớn hơn, không cân đối với cơ thể, làm mất đi tính thẩm mỹ, khó hết hợp với quần áo và không đẹp mắt.
  • Giày quá rộng khiến bạn mất đi sự tự tin vì tập trung quá nhiều vào phần đôi giày, phải đi đứng như thế nào để giày không bị tuột. 
  • Dáng đi trở nên tập tễnh và kém sự tự tin, thu hút.

Thông qua những thông tin hữu ích mà Biti’s mang đến cho bạn bên trên, có thể thấy việc có nên mang giày rộng hơn 1 size hay không thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và từng trường hợp cụ thể. Thế nên, bạn cần xem xét cẩn thận, đảm bảo rằng sự thoải mái và hỗ trợ của đôi giày nào cho bàn chân bạn ổn nhất thì đó là đôi giày phù hợp nhất bằng cách truy cập website Bitis.com.vn. Biti's luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn cho bạn về việc chọn size phù hợp nhất để đảm bảo bạn có được một trải nghiệm thời trang tốt nhất và bàn chân luôn được bảo vệ và thoải mái nhất trong mọi hoàn cảnh.