Việc tìm một đôi giày vừa vặn và thoải mái khi mang lên chân chắc chắn không phải là điều dễ dàng gì. Đặc biệt là khi bạn mua hàng online. Thấu hiểu được điều đó, bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn size giày nam phù hợp với mình nhất. Hãy cùng Biti's khám phá nhé!

Mẹo chọn size giày nam đúng đắn khi mua sắm trực tuyến

Quan tâm đến chiều dài bàn chân

Việc đo chiều dài bàn chân hết sức quan trọng. Các nhà sản xuất thường sẽ để bản quy đổi size giày sang cm để giúp bạn đặt mua giày đúng kích cỡ.

Bạn cần chú ý đến chiều dài bàn chân của mình

Công thức đổi size giày như sau:

Size cm = chiều dài bàn chân + 1.5 (chiều dài tính bằng cm)

Hình dạng giày và bàn chân

Ngoài chiều dài của bàn chân bạn còn phải chú ý đến mẫu giày. Với những loại giày có mũi nhọn nên chọn size lớn hơn bình thường vì bản thân loại giày này đã nhỏ hơn giày bình thường. Nếu mu bàn chân của bạn cao, hãy chọn những đôi giày có khóa kéo ở bên hông, phía trước hoặc ở một phần gót. Nếu bàn chân to về bề ngang, bạn cần tránh xe giày mũi nhọn.

Kích cỡ chân bị lẻ

Đối với những người size 37.5 hay 38.5, sẽ rất khó cho họ chọn một size giày phù hợp. Trong trường hợp này vẫn có nhiều thương hiệu cung cấp giày size lẻ.

Mời Bạn Tham Khảo: Chia sẻ cách đo size giày Biti’s chính hãng đúng chuẩn

Chú ý đến các mùa trong năm

Vào mùa hè, bàn chân thường lớn hơn các mùa khác. Vì vậy bạn nên đo chân của mình trước khi mua giày trực tuyến. Nếu bạn đang tìm kiếm giày lông thú dành cho mùa đông, hãy chọn loại có kích thước lớn hơn để có được sự thoải mái nhé.

Chú ý đến các mùa trong năm bởi mùa hè chân sẽ to hơn bình thường

Hướng dẫn cách đo kích cỡ bàn chân chính xác

Kích thước của bàn chân một người sẽ thay đổi theo thời gian bởi các yếu tố về tuổi tác, trạng thái cân nặng,... Vậy nên bạn cần đo kích thước bàn chân của mình thường xuyên hơn. Việc này có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Một lưu ý nhỏ khi bạn đo size giày bạn cần nắm

  • Bạn nên đo kích thước chân trong trạng thái cân bằng nhất, có thể ở tư thế ngồi thẳng hoặc cân bằng, không xiêu vẹo hay di chuyển quá nhiều trong lúc đo
  • Đo kích thước ở cả 2 bàn chân vi hai chân không bằng nhau, do đó nên đo cả hai bên để nhận thấy bên nào kích thước lớn hơn thì dùng bên đó làm kết quả đo.

Cách để đo kích thước bàn chân như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị tờ giấy A4, bút và thước kẻ
  • Bước 2: Đặt chân lên tờ giấy
  • Bước 3: Giữ bút theo chiều dọc, chấm hai điểm cuối ở gót chân và điểm đầu ở nơi ngón chân dài nhất
  • Bước 4: Đo khoảng cách giữa hai chấm bằng thước
  • Bước 5: Xác định chiều dài của bàn chân bạn, đo bằng đơn vị cm
  • Bước 6: Thực hiện tương tự với bàn chân còn lại

Đo size giày nam chuẩn xác với 6 bước

Như vậy là bạn vừa thực hiện xong quy trình đo bàn chân. Khi đã có số đo bạn quy đổi theo bảng size giày nam. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các thương hiệu giày khác nhau không dùng chung một bảng quy ước. Do đó bạn cần phải tham khảo qua bảng số đo được cung cấp trên trang web của thương hiệu giày mà bạn đang có ý định chọn mua.

Lưu ý khi chọn kích thước giày cho nam

Kiểu giày có thể ảnh hưởng tương đối lớn đến size giày bạn đang mang. Một số dáng giày có form ôm và thuôn dài như giày tây bạn có thể tăng lên một size, với những mẫu giày như giày lười, bata bạn có thể giữ nguyên size hoặc có thể giảm một cỡ để dễ dàng di chuyển hơn.

Nếu như bạn có phần chân dày, bạn nên nhích lên một size để mang lên chân tạo cảm giác thoải mái nhất. Bên cạnh đó, giày được làm từ chất liệu gì, tốt hay không cũng là yếu tố giúp bạn đưa ra kích cỡ phù hợp.

Mời Bạn Tham Khảo: Mẹo lựa chọn size giày nữ phù hợp với từng loại giày cho phái đẹp

Địa chỉ mua giày nam với size đúng chuẩn

Biti’s địa chỉ mua giày nam chất lượng, chuẩn size nhất tại Việt Nam

Biti’s là địa chỉ mua giày nam chất lượng uy tín hàng đầu tại Việt Nam là nơi bạn có thể tham khảo. Những mẫu giày tại Biti’s đều được gia công tỉ mỉ từng chi tiết một, chất liệu cao cấp giúp đôi giày trở nên thẩm mỹ hơn, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho đôi chân của bạn.

Đến với Biti’s bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về size giày nam, được hỗ trợ tìm ra size giày phù hợp nhất dành cho các bạn mua sắm trực tuyến. Hiện tại Biti’s có hệ thống phân phối trải dài từ Nam ra Bắt với 07 trung tâm chi nhánh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1500 trung gian phân phối bán lẻ. Điều ngày giúp bạn dễ dàng đến với cơ sở gần nhất để tậu ngay đôi giày phù hợp.

Mời Bạn Tham Khảo: Mách bạn bảng size giày cho bé chuẩn việt nam theo độ tuổi

Mong rằng với những chia sẻ mà bài viết giúp bạn chọn được size giày nam phù hợp khi mua hàng online. Để tránh sai sót cũng như mua được đôi giày ưng ý. Liên hệ Biti’s để được tư vấn thêm bạn nhé.