Bên cạnh chức năng làm đẹp, giày còn giữ chức năng giúp bảo vệ đôi chân xinh đẹp của bạn. Để trở nên duyên dáng hơn khi diện giày, bạn nên lựa chọn size giày nữ phù hợp với vóc dáng kiểu bàn chân để mang lại sự thoải mái tự nhiên nhất. Nếu như bạn vẫn chưa biết cách chọn size giày nữ sao cho đúng. Hãy dành chút thời gian để cùng BITI'S theo dõi ngay bài viết nhé.

Hướng dẫn cách xác định size giày nữ chính xác

Ngày nay việc mua sắm online đã dần trở nên thường xuyên và quen thuộc. Bạn có thể đặt bất kỳ một mặt hàng nào kể cả là sản phẩm giày dép. Tuy nhiên, điều khiến bạn cảm thấy lo lắng khi đặt hàng qua mạng là chọn phải đôi giày quá chật hay quá rộng. Chúng thường sẽ gây nên tình trạng đau nhức cho đôi chân, khiến việc di chuyển diễn ra chậm hơn. Vì vậy hướng dẫn cách đo size giày nữ sau đây sẽ hữu ích cho bạn

Để mua được chính xác đôi giày hợp với đôi chân của mình, bạn cần phải tiến hành đo chân để xác định size giày.

Bạn chuẩn bị sẵn các dụng cụ để tiến hành đo chân

Chuẩn bị dụng cụ đo chân

Khi đo chân bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ như:

  • Một tờ giấy trắng to, nên chọn loại khổ A4 trở lên để có thể in trọn vẹn được bàn chân của mình
  • Sử dụng bút chì hoặc bút lông màu đỏ, xanh, đen để đánh dấu lên tờ giấy bạn đã chuẩn bị
  • Chuẩn bị một cái thước kẻ hoặc thước dây để xác định khoảng cách từ hai điểm đã đánh dấu trên tờ giấy

Cách đo chiều dài bàn chân

Trước tiên bạn đặt dọc bàn chân lên chính giữa tờ giấy sao cho thật vuông góc, rồi giữ cố định ở nguyên vị trí. Sau đó, bạn dùng bút lông hoặc bút dạ đã chuẩn bị để đánh dấu lên hai điểm cao nhất. Cuối cùng bạn dùng thước để đo khoảng cách của hai điểm vừa vừa đánh dấu và ghi lại số liệu thật chính xác.

Để đặt được một đôi giày vừa khít chân bạn đo thêm chiều rộng của chân bằng cách chọn vị trí bề ngang sát với đầu mũi chân hoặc hỗ mu bàn chân dày nhất. Sau đó dùng thước dây vòng vào vị trí mà bạn cho là rộng nhất để lấy số đo chiều ngang. Nếu không có thước dây, bạn có thể đánh dấu bằng bất kỳ sợi dây nào rồi đo lên trên thước thẳng

Lưu ý: Khi đặt chân lên giấy bạn cần phải giữ thật chặt, tránh việc xê dịch chân, bởi như vậy sẽ làm kết quả không chính xác. Không chỉ vậy, khi vẽ chân, bút phải luôn để thẳng đứng để khi vẽ theo chân cho đội dài đúng nhất, tuyệt đối không nghiêng bút qua phải hoặc qua trái.

Bạn lưu ý giữ chân cố định và không xê dịch nhiều

Sau khi có được thông số chính xác chiều dài của bàn chân, bạn có thể đối chiếu với bảng size giày nữ mà mình lựa chọn.

Bảng size giày và cách quy đổi bảng size giày chuẩn nhất bạn có thể áp dụng

Size

35

36

37

38

39

40

41

42

Cm

25.5

23

23.5

24

24.5

25

25.5

26

Hướng dẫn bạn cách chọn size giày nữ phù hợp với từng loại giày

Chọn size giày cao gót

Giày cao gót là loại giày được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi nó giúp tôn lên vẻ đẹp cuốn hút, quý phái và tôn dáng của người phụ nữ. Đối với giày cao góp bạn cần phải chú ý đến việc chọn size sao cho vừa vặn với đôi chân của mình, đặc biệt là có thể di chuyển dễ dàng.

Với những bạn có đôi chân quá nhỏ, thậm chí không vừa với size nhỏ nhất. Mẹo lựa chọn cho bạn là nên quan tâm đến các đôi giày có dáng ôm hoặc những đôi giày có đai ở mắc cá chân để dễ dàng di chuyển. 

Để tạo sự thoải mái khi đi lại bạn có thể chọn size giày vừa hoặc lớn hơn 1 size

Khi chọn kích thước, phần mũi giày của giày cao gót, ben nên chọn tăng lên 1 size hơn so với kích thước của bàn chân bạn. Vì loại giày này thường ép chân hơn so với giày mũi tròn. Chọn size lớn sẽ giúp bạn tránh bị rát chân hay đau chân khi di chuyển nhiều hoặc vận động.

Mời Bạn Tham Khảo: Mẹo nhỏ giúp bạn chọn size giày nam phù hợp khi mua hàng online

Chọn size giày sandal

Sandal cũng là sản phẩm không thể thiếu trong tủ giày của hầu hết mọi người, đặc biệt là phái đẹp. Sandal mang đến sự trẻ trung, thoải mái và tràn đầy sức sống cho người sử dụng.

Cần chọn sandal vừa vặn hoặc lớn hơn size chân 

Với Sandal bạn nên chọn size giày vừa vặn hoặc lớn hơn size chân 1 chút, bởi trong quá trình sử dụng nếu như bạn dùng thêm tất chân thì vẫn vừa vặn và thoải mái

Chọn size giày Boot

Khi chọn giày boot bạn nên ưu tiên về form dáng và size giày. Bởi giày boot nữ có thiết kế trùm kín chân nên khi chọn giày quá rộng hay quá chật đều mang đến cảm giác khó chịu và đau nhức. Nên bạn cần ưu tiên các size giày nữ vừa vặn với đôi chân của mình, nó vừa giúp bạn tự tin xuống phố, vừa đảm bảo an toàn.

Chọn giày boot chuẩn kiểu dáng và size với chân để mang lại cảm giác thoải mái

Bạn đừng nên chọn kiểu giày boot có phần đế nhọn và quá cao trong khi vóc dáng của bạn đầy đặn. Bởi điều này sẽ khiến bạn gặp nhiều bất tiện khi di chuyển.

Chọn giày thể thao

Chọn giày thao phụ thuộc nhiều vào kiểu dáng chân người sử dụng và mức độ hoạt động của bạn để chọn giày đi chơi, đi bộ, luyện tập nhẹ nhàng hay tập gym vận động chạy nhảy. Khi chọn thể thao bạn nên chọn đúng với kích cỡ chân. 

Chọn giày thể thao đúng kích thước của chân

Khi mua bạn có thể đi thử mang vè đi lại để cảm nhận sự thoải mái vừa lựa chọn những đôi giày làm từ chất liệu hiếu khi, miếng lót đêm giày mềm khả năng hút ẩm tốt. Bạn có thể kiểm tra mặt trong của giày để xem có bằng phẳng hay cộm cong gô lên ảnh hưởng đến việc vận động, từng đường chỉ may có chắc chắn hay không sẽ giúp bạn có được đôi giày bền.

Mời Bạn Tham Khảo: Mách bạn bảng size giày cho bé chuẩn việt nam theo độ tuổi

Hy vọng với những gợi ý mà bài viết gửi đến sẽ giúp bạn chọn được size giày nữ thích hợp. Bạn cần tìm giày dép phù hợp để tôn lên nét đẹp cho đôi chân của mình. Đến ngay với Biti’s để có được nhiều tùy chọn về mẫu mã thời trang, hottrend cùng nhiều kích cỡ giày nữ khác nhau nhé.