"CON MUỐN ĐI DÉP ‘BI-TÍT’ CƠ!” Tôi nhớ ngày xưa khi còn bé, cứ mỗi lần được đi chợ với mẹ mà tạt qua khu bán giày dép, tôi sẽ níu mẹ lại tại quầy của Biti’s (1), đòi nằng nặc cho bằng được đôi dép sandal để đi cho bằng bạn bằng bè. Hồi đó, đứa nào mà “tậu” được đôi Biti’s sandal màu đen hạt dẻ là oai phải biết, đứa nào “rich kid” thì còn được nâng cấp lên hẳn thành giày. Cả một bầu trời tuổi thơ như nén lại trong những bước chân trên con đường tới trường, những lần chơi ném lon, đá ống bơ, mà Biti’s chính là người bạn đồng hành, nâng niu đôi bàn chân trong những kỉ niệm của bao thế hệ 8x, 9x. 

(1) Công ty TNHH Sản Xuất Hàng Tiêu Dùng Bình Tiên

Ai mà quên được những đôi dép Biti’s sandal huyền thoại ngày ấy! (Nguồn ảnh: Kenh14)

“NÂNG NIU BÀN CHÂN VIỆT” Tôi cá là không có Gen Y, Gen Z nào mà lại không nhớ slogan huyền thoại này. Ấy là câu khẩu hiệu quen thuộc “đóng đế” của thương hiệu giày dép đã có tuổi đời gần 40 năm (2). Quay trở về khoảng thời gian cuối thế kỉ 20, đầu thế kỉ 21, Biti’s được lòng các gia đình Việt bởi độ bền và sự thoải mái khi mang. Sự có tâm và trân trọng những “bàn chân Việt” đã đưa Biti’s trở thành một thương hiệu của người Việt, vì người Việt. Tủ giày, kệ dép của gia đình Việt Nam nào cũng nhất định phải có một đôi Biti’s mới đành! 

(2) Biti’s được thành lập vào năm 1982

Biti’s đã nâng niu đôi bàn chân của bao thế hệ Việt Nam (Nguồn ảnh: Soha)

ĐI ĐỂ TRỞ VỀ, VÀ MANG THEO MỘT “GÃ THỢ SĂN”! Song, sự du nhập của các thương hiệu ngoại quốc từ năm 2000 trở đi khiến cho “những bước chân không mỏi” (3) dần lùi về phía sau. Hơn một thập kỷ trôi qua, những đứa trẻ chỉ “đòi” đi Biti’s dường như cũng dần lãng quên một huyền thoại mà mình từng mê mẩn một thời dữ dội. Bẵng đi một thời gian vắng bóng trên thị trường, tới giữa năm 2016, thương hiệu Việt đã trở lại với một sản phẩm khác hoàn toàn những gì mà người ta từng nhớ về Biti’s: “gã thợ săn bản lĩnh” (4) Biti’s Hunter. Lấy người trẻ làm cảm hứng của sự đột phá, cùng với chiến dịch “Đi để trở về” kết hợp với ca sĩ Soobin Hoàng Sơn và sự “nhá hàng” rất tinh tế nhưng không kém phần độc đáo trong MV “Lạc Trôi” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, “huyền thoại” ngày ấy đã đi theo bước chân của thời đại mới, để đưa người trẻ đi để trải nghiệm, mở rộng tầm nhìn, để mang Việt Nam ra thế giới. Không dừng lại ở đó, Biti’s tiếp tục lắng nghe hơi thở phóng khoáng của các thái cực văn hóa Sài Gòn – Hà Nội gắn với từng mảnh chất riêng của người trẻ. Cũ mà mới, quen mà lạ, Biti’s đưa bước chân của người trẻ sóng đôi với nhịp sống của đường phố, sống dưới thái cực văn hóa để đi tìm thái cực của mình. Biti’s đã đi, nhưng "Đi để trở về”. Phải chăng, đây không còn đơn thuần là tên của chiến dịch đã tái khẳng định lại tên tuổi thương hiệu cực kỳ thành công, mà còn vang lên âm thanh của “những bước chân không mỏi” vì đã quay trở về để vươn mình mạnh mẽ hơn xưa? 

(1) Tên gọi ví von mà Biti’s tự đặt cho sự phát triển của thương hiệu 

(2) Tên gọi ví von dành cho sản phẩm Biti’s Hunter

Biti’s đã “đi để trở về” và mang theo “gã thợ săn bản lĩnh” Biti’s Hunter. Quả là “ai rồi cũng khác”!

CHẤT “VIỆT” TRONG THƯƠNG HIỆU VIỆT, BƯỚC CHÂN NỐI DÀI NHỮNG BƯỚC CHÂN Là một thương hiệu chuẩn mác “made-in Vietnam”, Biti’s lắng nghe những vấn đề của đất nước để “bước đi cùng cộng đồng”. Những dự án xã hội được Biti’s triển khai như bước chân nối dài những bước chân, để đi cùng với nhịp sống của con người Việt Nam. Bước chân Biti’s đi tới những vùng đất khó khăn để thực hiện dự án cung cấp hệ thống lọc nước sạch cho đồng bào miền núi, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bệnh dịch… Bước chân song hành cùng tuổi thơ của hàng ngàn trẻ em Việt Nam để nâng niu tài năng Việt bằng những suất tài trợ học bổng, cải thiện cơ sở vật chất trường học, và trao những đôi giày chứa đựng thương yêu đã gắn bó với kí ức bao thế hệ. Bước chân đi cùng với những cộng đồng yếu thế trong xã hội như khuyết tật, nhiễm chất độc màu da cam để cùng họ xoa dịu nỗi đau. Và bước chân tìm đến những vùng đất cằn cỗi, nghe tiếng thiên nhiên kêu cứu để chung sức trồng cây gây rừng, phủ xanh quê hương xứ sở; tận dụng các quỹ đất trống của nhà máy để thực hiện trồng nông sản, sống bền vững như chính cái cách mà Biti’s đang dựng xây thương hiệu của mình. Chất “Việt” đong đầy tình thương và trách nhiệm của một thương hiệu vì người Việt đã, đang và sẽ tiếp tục song hành theo những bước chân trên hành trình trao đi yêu thương của Biti’s. Đó là bước chân của thời đại - lấy tinh thần trẻ làm bàn đạp để sẵn sàng “bước đi cùng cộng đồng”. AIESEC tin rằng, với sự tiên phong và bản lĩnh thương hiệu Quốc gia, Biti’s sẽ trở thành một tượng đài trong mọi thế hệ Việt Nam, để đưa bước chân Việt, hơi thở Việt, tuổi trẻ Việt sóng đôi cùng bước đi của thế giới.

Biti’s “bước đi cùng cộng đồng” bằng những dự án xã hội đầy nhân văn của mình. Bước chân đó sẽ còn nối dài thêm để sẵn sàng sóng đôi với thời đại.

 

Xem thêm về Biti’s tại:

Facebook: https://www.facebook.com/bitisshoes

Instagram: https://www.instagram.com/bitis.hunter/

Website: https://www.bitis.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCkrFo1L4iLaSOrQC143V1ag