Thời tiết thay đổi đột ngột, mưa gió thất thường khiến sự đi lại và sinh hoạt của bạn trở nên bất tiện.  Làm thế nào để những đôi giày luôn được sạch sẽ mỗi khi mưa đến là nỗi băn khoăn của rất nhiều tín đồ giày sneaker. Để trả lời câu hỏi đó, hãy cùng theo dõi cách bảo vệ giày đi mưa của Biti’s ngay sau đây nhé.

Hướng dẫn cách xử lý và bảo vệ giày khi đi mưa không bị ẩm mốc

Nếu chẳng may bạn gặp phải những cơn mưa bất chợt khiến cho đôi giày của mình bị ngấm nước, lúc này cách bảo vệ giày đi mưa được sạch sẽ, nhanh khô và đẹp như trước khi đi mưa thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Làm sạch giày

Trước tiên bạn hãy tiến hành rút phần lót giày ra để hong khô, vì nếu bạn cứ giữ nguyên trạng thái mà không giữ lý sẽ khiến giày lâu khô hơn, không những thế chúng còn bốc mùi khó chịu nữa.

Sau đó bạn dùng vải ướt lau hết chất bùn, bụi bẩn bám dính trên giày. Bạn tiếp tục dùng khăn khô để lại sạch lại lần nữa. Lưu ý khi lau nhẹ tay vì với giày dép da khi bạn mạnh tay sẽ khiến lớp da bên ngoài bị trầy xước.

Sử dụng khăn lau sạch bùn đất trên giày

Riêng đối với giày vải, bạn có thể giặt luôn nhưng không nhúng cả đôi giày vào nước mà hãy làm ướt bàn chải rồi chà sạch cùng với kem đánh răng để giày dễ sạch hơn

Mời Bạn Tham Khảo: 9 cách giữ form giày hiệu quả nhất bạn nên biết

Bước 2: Tiến hành hong khô giày

Với những đôi giày đang còn ướt bạn tuyệt đối không nên cất ngay vào tủ giày mà hãy tiến hành vệ sinh, sấy hoặc phơi thật khô rồi hãy đem để vào tủ nhé. Bởi nếu cất ngay giày ướt vào tủ sẽ dễ dẫn đến tình trạng bốc mùi hôi khó chịu và lâu ngày sẽ phát sinh nấm mốc gây hại cho tuổi thọ giày, thậm chí nó còn có thể làm ảnh hưởng xấu đến các đôi giày khô khác.

Để thực hiện hong khô giày bạn có thể tiến hành theo 2 cách sau đây:

  • Bạn sử dụng khăn giấy khô hay giấy báo xé nhỏ độn vào bên trong giày, cách này sẽ giúp giày không bị biến dạng và giấy sẽ hút hết nước còn đọng lại.
  • Bạn có thể rắc một ít phấn thơm hay bột vôi vào giày. Chất amiang có trong bột talc, thành phần chính của phấn thơm là công cụ hút ẩm tuyệt vời từ trước đến nay. Không chỉ giúp này được không thoáng mà còn giúp chân bạn khử được mùi hiệu quả.

Bước 3: Cất giày vào trong túi riêng

Trời mưa, không khí nhiều hơi ẩm nên việc để những đôi giày khô bên ngoài cũng không tốt chút nào. Vì vậy, sau khi giày đã khô, bạn nên cất giày vào túi đựng giày chuyên dụng hoặc bọc kín lại bằng túi nilon, túi zip,...

Cất giày vào trong túi riêng

Một lưu ý rằng bạn chỉ cho giày vào túi khi giày đã khô hẳn, bởi nếu không sẽ gây phản tác dụng và làm chúng dễ mốc hơn đó.

Những vật dụng giúp bạn bảo vệ giày khi đi mưa hữu ích

Việc để giày bị ướt mưa quá nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng nhiều và rất nhanh làm hư hỏng giày. Vì vậy, để hạn chế tối thiểu giày dính nước mưa, đặc biệt là những đôi giày da, giày vải thì bạn nên trang bị những vật dụng cần thiết để tránh những trận mưa bất ngờ ập đến.

Giày đi mưa

Ghi điểm với thiết kế năng động, thời trang và chất lượng cao cấp. giày được thiết kế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi đi mưa, chống trơn trượt gần như tuyệt đối, chống nước hiệu quả, siêu êm ái, trọng lượng nhẹ, ít bị biến dạng hay hư hỏng sau một thời gian sử dụng.

Đối với những bạn hay di chuyển nhiều vào mùa mưa thì giày có chất liệu cao su chống nước là sự lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ bảo vệ cho đôi chân, mà giày đi mưa nhỏ gọn, dễ cất trữ trong cốt xe, túi xách nên tiện dụng trong những tình huống cần thiết.

Mời Bạn Tham Khảo: Bỏ túi ngay mẹo đi giày dép chống trượt hiệu quả bất ngờ

Bọc giày đi mưa

Sử dụng bọc giày đi mưa để bảo vệ giày khỏi nước mưa

Bọc bảo vệ là vật dụng rẻ tiền, dễ dùng và sử dụng nhanh chóng trong những ngày mưa bất chợt. Bọc bảo vệ giày bền và dày hơn so với bọc nilon thông thường nên bạn có thể yên tâm sử dụng chúng trong thời gian dài.

Bình xịt nano chống thấm nước

Đối với loại giày vải, giày da, giày da lộn, giày nhung thì chất liệu đều có thể sử dụng sản phẩm bình xịt Nano để tạo một lớp bảo vệ bề mặt giúp bạn có thể tự tin mang giày đi trong những ngày trời mưa gió mà đôi giày không bị dính bẩn hoặc mất dáng do bị thấm nước mưa.

Loại bình xịt này có thể tạo được một lớp phủ trong 6 tháng. Đối với dạng giày da lộn bạn nên xịt ngay trước khi sử dụng và chải lớp da trước khi xịt để thuốc có thể thấm đều hơn. Loại xịt này bạn cũng có thể dùng để xịt gương chiếu hậu trên xe để không bị bám nước ngày mưa.

Mong rằng với những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn giữ đôi giày luôn được sạch đẹp trong những ngày mưa gió. Hãy thường xuyên theo dõi blogs Bitis.com.vn để được cập nhật nhiều tin tức hữu ích bạn nhé.