Đi bộ là một trong những bài tập thể chất nhẹ nhàng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên không ít người phân vân chưa biết đi bộ có giảm mỡ bụng không và lưu ý gì để bài tập có tác dụng tốt nhất. Nếu cùng chung những thắc mắc này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết sau đây. Hãy cùng Biti’s tìm hiểu chi tiết nhé!

[Góc thắc mắc] Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Tất cả bài tập thể chất, bao gồm cả đi bộ đều tạo điều kiện cho tất cả cơ quan được vận động (ở cường độ mạnh hoặc cường độ nhẹ tùy theo bài tập và tần suất) và làm nóng hiệu quả. Theo nghiên cứu gần đây, nếu các bạn đều đặn đi bộ khoảng 30 đến 60 phút mỗi ngày thì có thể tiêu hao khoảng 300 calo. Đồng thời mang lại rất nhiều lợi ích tích cực trong việc giảm cân, duy trì vóc dáng, tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện sức khỏe tim mạch… 

Đi bộ có công dụng giảm mỡ bụng

Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất phân vân không biết đi bộ có tác động sâu đến phần mỡ bụng “khó chiều” và có thực sự giảm mỡ bụng được không. Câu trả lời là CÓ THỂ, hơn nữa là giúp đốt cháy lượng mỡ thừa toàn thân. Tuy nhiên, không phải cứ đi bộ là sẽ giảm hết lượng mỡ bụng dư thừa, mà các bạn phải thực hiện bài tập đi bộ đúng cách (tức là đúng tư thế, đúng phương pháp, đúng thời gian, đúng thời điểm) và kiên trì rèn luyện mỗi ngày. Cùng với đó, người tập luyện còn nên kết hợp đi bộ cùng nhiều bài tập khác như chạy bộ, nhảy dây, đạp xe… để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao nhất.

Mời Bạn Tham Khảo: Pace trung bình chạy bộ là gì? Cách tính toán chính xác

Cách đi bộ đúng chuẩn giúp giảm mỡ bụng tối ưu

Sau đây là những lưu ý quan trọng nếu bạn muốn chạy bộ giảm được mỡ bụng:

  • Trong mỗi bước đi, các bạn nên để tay ngang bằng với eo, kết hợp động tác vung tay trái - phải theo từng nhịp bước chân. 
  • Đừng quên áp dụng nguyên tắc “tay này, chân kia” để bước đi vững chắc hơn, hạn chế trơn trượt và giúp giảm mỡ cánh tay cùng mỡ đùi hiệu quả.
  • Mọi bước chân chỉ bước vừa tầm, thoải mái, tương ứng với chiều cao. Không cố gắng bước dài hay bước quá ngắn nhằm tránh trượt ngã. 
  • Bạn không nên để toàn bộ lòng bàn chân tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, mà chỉ là một phần bàn chân. 
  • Tư thế đi bộ tốt nhất là giữ thẳng lưng nhưng vẫn bảo đảm cơ thể thoải mái nhất. 

Tư thế thẳng lưng đi bộ tốt nhất

  • Hạn chế lao người về phía trước hay ngả người ra phía sau. Vì các kiểu di chuyển này vừa khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn, vừa giảm bớt hiệu quả giảm mỡ. 
  • Chỉ nên bắt đầu bằng một quãng đường ngắn, vừa sức, kết hợp nghỉ ngơi giữa quãng đường hợp lý. Khi cơ thể đã thích nghi với bài tập này, bạn có thể tăng dần quãng đường và thời gian đi bộ.
  • Đừng quên đa dạng cung đường đi bộ để có thể đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất. Gợi ý một vài địa hình cho bạn luân phiên thay đổi như đường bằng phẳng, đường lên dốc, cầu thang bộ, địa hình khúc khuỷu…

Giới thiệu TOP 4 đôi giày thể thao đi bộ tốt nhất

Bên cạnh đúng phương pháp, muốn tăng hiệu quả bài tập, chọn một đôi giày phù hợp rất quan trọng. Nếu chưa chọn được đôi giày thể thao ưng ý, các bạn đừng bỏ qua những gợi ý lý tưởng sau:

BITI’S HUNTER X DUNE FESTIVE: BLAST

Form giày cứng cáp, màu sắc thời trang

Không chỉ hợp thời trang, mix-and-match trang phục thoải mái, sản phẩm còn bảo đảm mang lại cảm giác êm ái cho mọi bước đi của người sử dụng. Để có được điều này, Biti’s lựa chọn đế Lite Flex 3.0 với trọng lượng siêu nhẹ, chất liệu siêu êm. Kết hợp cùng form dáng chunky tăng chiều cao nhẹ nhàng lên đến 5cm nhưng không trông thô kệch.

Mời Bạn Tham Khảo: Chạy road là gì? Cẩm nang chạy road an toàn cho người mới bắt đầu

Giày Thể Thao Biti’s Hunter CORE FESTIVE: DUSK COLLECTION HSM005400

Cách phối màu đẹp mắt kèm chất lượng cao cấp

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm là chất liệu đế Lite Foam độc đáo. Vì không chỉ bảo đảm trọng lượng siêu nhẹ, mang lại cảm giác di chuyển êm ái, nhẹ nhàng, đôi giày còn vô cùng êm ái và đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, thương hiệu không quên sử dụng mũ quai LITEKNIT với độ bền cao, kết hợp chất liệu da tổng hợp cao cấp nhằm tạo nên cảm giác thông thoáng tối ưu, ôm sát chân hiệu quả.

Biti's Hunter Jogging Feative

Sản phẩm có chất lượng cao cấp, màu sắc đẹp mắt

Sở hữu thiết kế ôm chân nhẹ nhàng, hạn chế trơn tuột khi vận động, sản phẩm là lựa chọn lý tưởng cho tất cả mọi ngày cần vận động, rèn luyện thể chất. Hơn thế nữa, chất liệu thân giày thông thoáng khí tốt, mang lại cảm giác thoải mái, không bí bách. Ngoài ra, dây quai có thể điều chỉnh độ rộng dễ dàng theo form chân nên đừng lo chật hay rộng quá nhé.

Mời Bạn Tham Khảo: [Giải đáp] Phục hồi sau chạy bộ thế nào chuẩn nhất?

BITI’S HUNTER SPACEX

Sản phẩm bảo đảm êm nhẹ, thoải mái

Không thể phủ nhận rằng điểm đặc biệt nhất ở đôi giày là lót đế O-FOAM, được sản xuất từ chất liệu Ortholite với khả năng kháng khuẩn, thấm hút mồ hôi và hạn chế mùi tối ưu. Chưa kể, phải nhắc đến công nghệ massage 6 điểm cho từng bước đi thoải mái, nhẹ nhàng và hạn chế tuột gót. Ngoài ra, giày còn có đệm Lite Flex 3.0 độc đáo, có độ dày lên đến 6cm cùng form dáng chunky gọn chân, từ đó giúp cải thiện chiều cao hiệu quả và bảo đảm độ đàn hồi cải tiến. 

Mong rằng những thông tin trong bài viết có thể giải đáp được thắc mắc đi bộ có giảm mỡ bụng không của hầu hết bạn đọc. Nếu còn điều gì chưa được trả lời hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm, hãy mạnh dạn liên hệ Biti’s qua website bitis.com.vn nhé.