Sau một thời gian sử dụng, nhiều người nhận thấy giày bị hở keo, ảnh hưởng đến trải nghiệm dùng và tính thẩm mỹ rất lớn. Lúc này, chắc chắn bạn phải tìm cách khắc phục tối ưu, nhưng vẫn bảo đảm đẹp mắt. Hãy cùng Biti’s tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau nhé.

Vì sao giày bị hở keo?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đôi giày yêu dấu của bạn bị hở keo, dễ gặp nhất ở phần đế giày như: 

Không biết cách chăm sóc giày

Không biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách

Theo nhiều kinh nghiệm, những ai sử dụng giày nhưng không chăm sóc giày đúng chuẩn (như không thường xuyên vệ sinh, để giày bám nước nhưng không sấy khô hoặc lau chùi…) thì có khả năng cao đối mặt với lỗi giày bong keo.  Bởi, hầu hết chất liệu sản xuất giày đều vô cùng “nhạy cảm” với nước, nhiệt độ, môi trường…  

Mời Bạn Tham Khảo: Lưỡi gà giày bị lệch phải làm sao? 3 cách khắc phục hữu ích

Ngâm giày trong nước quá lâu hoặc để giày bị ẩm ướt

Giặt giày trong nước quá lâu

Một số người sử dụng còn quên mất rằng đôi giày của mình luôn phải trong tình trạng khô ráo, nhất là khi vừa đi mưa về hoặc giặt trong nước ấm. Vì nếu không sấy khô giày nhanh, không chỉ tạo điều kiện cho các loại vi sinh vật hoạt động, gây mùi hôi hoặc viêm chân, mà còn ảnh hưởng không tốt đến vật liệu sản xuất giày, từ dó thay đổi cấu trúc keo dán, màu sắc, độ bền…  

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chưa đúng

Sử dụng sai dung dịch tẩy rửa giày

Phần lớn những chất tẩy rửa hiện nay đều chứa chất oxi hóa rất mạnh, nhằm loại bỏ nhanh chóng tất cả bụi bẩn, vi khuẩn… từ đó giữ lại màu sáng bóng. Tuy nhiên nếu các bạn sử dụng sai hóa chất vệ sinh giày thì thay vì làm sạch sản phẩm hiệu quả, giày sẽ xuất hiện tình trạng giãn nở mạnh, nhất là ở phần đế rồi từ từ bong tróc, bung ra. 

Hướng dẫn cách khắc phục vết hở giày hiệu quả tại nhà

Ngay khi thấy giày có dấu hiệu bị hở keo, các bạn đừng ngần ngại áp dụng phương pháp xử trí đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao: Dán đế giày bằng keo. 

Loại keo dán thường được sử dụng là X-66, hay còn gọi là keo con chó. Điểm nổi bật của sản phẩm là siêu dính, khó bong tróc lại và tính đàn hồi cao. Bạn có thể sử dụng để dán giày dép, đồ gỗ, cao su, vải… đều được. 

Cách dán giày bằng keo con chó gồm các bước sau:

  • Bước 1: Lấy chổi nhỏ (hoặc bàn chải đánh răng) làm sạch hết bụi bẩn trên bề mặt giày, đế giày, đặc biệt là vị trí cần dán keo. 
  • Bước 2: Lấy một lượng keo vừa đủ, bôi lên bề mặt muốn dán.
  • Bước 3: Đợi bề mặt keo khô, hoặc có thể sấy nhẹ trong khoảng 5 phút. Sau đó ép chặt 2 mặt đế với nhau để kết dính hiệu quả và đợi trong khoảng 8 tiếng giúp keo khô hoàn toàn.
  • Bước 4: Gỡ bỏ băng dính ra khỏi đôi giày và sử dụng như bình thường.

Vệ sinh giày cẩn thận trước khi dán để bảo đảm hiệu quả

Trong trường hợp không có sẵn keo X-66, các bạn cân nhắc khắc phục vết hở giày bằng keo Seaglue. Đây là loại keo “đa di năng” được nhiều người đánh giá cao bởi độ bám dính cực chắc và độ bền lâu dài. Các bạn có thể sử dụng keo Seaglue trên nhiều bề mặt khác nhau như nhựa, gỗ, cao su, mút xốp… vì có độ bám dính tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm có màu trắng trong suốt, giúp giày vẫn giữ được tính thẩm mỹ sau dán. 

Mời Bạn Tham Khảo: Tổng hợp cách xử lý giày da lộn bị cứng đơn giản, tiết kiệm

Trường hợp nào có thể dán đế giày?

Mặc dù có thể khắc phục vết hở giày bằng cách dán keo, nhưng không phải đôi giày nào cũng có thể áp dụng được cách làm đó. Dưới đây là tổng hợp các loại giày phù hợp để dán chữa lỗi cho bạn tham khảo:

Giày bị hở keo do keo hết tác dụng

Giày hở keo sau một khoảng thời gian

Sau một thời gian sử dụng thì keo dán giày dễ bị khô. Lúc này, bạn dễ dàng sửa lỗi bằng cách dán chồng keo mới. Đây là trường hợp phổ biến nhất mà mọi người sử dụng đều gặp phải. Một số vị trí dễ gặp tình trạng đó là phần gót giày, hai bên má giày và phần mũi giày. Các bạn đừng quên kiểm tra và dán thêm keo dán định kỳ để sản phẩm có thể sử dụng bền lâu hơn.

Những đôi giày đắt tiền cần bảo vệ đế

Đôi giày đắt cần bảo vệ đế bền dâu nên không quên dán keo định kỳ

Nếu bạn mua một đôi giày đắt tiền thì việc dán thêm keo để bảo vệ phần đế khỏi bong tróc, hư hỏng hết sức cần thiết. Cụ thể, cách làm này đơn giản là dán thêm một lớp cao su ngay phía dưới đế giày, nhằm giảm bớt bào mòn trực tiếp lên đế giày từ bề mặt đường mỗi khi di chuyển. Qua đó giúp cho đôi giày của bạn kéo dài được thời gian sử dụng.

Hy vọng những chia sẻ kể trên về tình trạng giày bị hở keo hữu ích với bạn đọc. Ngoài cách khắc phục vết hở giày kể trên, để hạn chế hiện tượng khó chịu này, các bạn đừng quên lựa chọn địa chỉ mua giày uy tín như Biti’s, cam kết chế độ bảo hành uy tín (như đổi trả trong vòng 07 ngày, bảo hành trọn đời lỗi bong tróc, đứt chỉ hoặc bảo hành 03 tháng với mọi lỗi từ nhà sản xuất…), chất lượng cao cấp chính hãng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp Biti’s qua website bitis.com.vn nhé!