Chơi bóng trên mặt sân cỏ tự nhiên hay cỏ nhân tạo đều khiến giày rất dễ bám bẩn. Một số các vết bẩn bám phổ biến có thể kể đến như bùn đất, vết bẩn do cao su cỏ nhân tạo … Việc hiểu rõ cách giặt giày đá banh sẽ giúp đôi giày bóng đá đảm bảo được độ mới và bền lâu hơn. Vậy có cách vệ sinh giày đá banh nào hiệu quả và nhanh chóng không? Biti's sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ lượng qua nội dung bài viết sau đây!

Cách giặt giày đá banh đơn giản bạn nên biết

Việc giặt giày đá banh sẽ giúp đôi giày của bạn sạch và đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải giặt giày đúng cách để giày được bền và sử dụng lâu. Sau đây là những dụng cụ cần chuẩn bị cũng như các bước vệ sinh giày bóng đá đơn giản.

Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi giặt giày đá banh

  • Nước hơi ấm.
  • Dung dịch tẩy rửa bao gồm xà phòng và nước rửa chén.
  • Bàn chải đánh răng.
  • Vật chứa dung dịch tẩy rửa.
  • Miếng bọt biển (nếu có).
  • Một vài tờ báo.
  • Một khăn khô.

Hướng dẫn cách vệ sinh giày đá banh đơn giản và nhanh chóng

Làm sạch sơ những vết bẩn trên bề mặt đôi giày

Bước 1: Tiến hành vệ sinh sạch sơ bên ngoài bề mặt đôi giày

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo giữ được form dáng khi chúng ta dùng lực mạnh chà giày dù vệ sinh bên trong giày. Để đảm bảo được điều này, bạn hãy nhét giấy vệ sinh hoặc giấy báo vào phía trong giày đến khi giày căng phồng lên.

Tiếp theo đó, bạn sẽ tiến hành làm sạch giày bóng đá. Đầu tiên, bạn cần tháo dây giày, lót giày. Sau đó, bạn dùng khăn giấy ướt hay vải mềm làm sạch những vết bẩn bên ngoài.

Sử dụng dung dịch xà phòng để làm sạch dây giày cùng với tấm lót giày bằng cách ngâm tầm 10-15 phút. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng bàn chải để chà nhẹ nhàng, vắt khô nước và phơi ở nơi thoáng mát.

Bước 2: Làm sạch phần bề mặt trên giày đá banh

Bạn có thể sử dụng một số dung dịch baking soda, xà phòng, bột giặt … để làm sạch phần bề mặt trên giày đá banh. Bạn cần hạn chế những dung dịch lẫn tạp chất hoặc có chứa chất tẩy cao.

Mời Bạn Tham Khảo: Top 12 shop giày đá bóng chất lượng tốt giá rẻ gần đây

Làm sạch phần bề mặt trên giày đá banh bằng xà phòng cùng với bàn chải mềm

Tiếp theo, bạn hãy sử dụng vải mềm, miếng bọt biển, xốp hay bàn chải mềm để thấm xà phòng. Từ đó, bạn sẽ chà nhẹ nhàng để làm sạch bẩn bám trên bề mặt giày. Bạn không nên chà quá mạnh sẽ gây trầy xước chất liệu giày và làm giảm chất lượng giày sau này.

Sau cùng, bạn sẽ lau khô bề mặt trên giày bằng khăn khô, và đặc biệt là loại bỏ nước bẩn, cùng với xà phòng sót lại.

Bước 3: Làm sạch đế giày bằng kem đánh răng hoặc nước rửa kính

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng hay nước rửa kính để làm sạch các vết bẩn bám trên đế giày. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khăn ướt mỏng để lau những vết bẩn nhẹ.

Bước 4: Tiến hành lau khô thật kỹ và đem phơi nắng

Sau khi đã làm sạch và làm khô các bộ phận của giày đá bóng. Bạn hãy đem giày đi phơi ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra, bạn không nên phơi giày ở nơi có nắng gắt hoặc nơi ẩm mốc vì sẽ làm hỏng chất liệu giày.

Lau khô giày thật kỹ và đem phơi nắng nhẹ ở nhiệt độ phòng

Những điều cần lưu ý khi giặt giày đá banh

Có thể thấy rằng việc làm sạch giày bóng đá không chỉ giúp giày sạch đẹp hơn mà còn đảm bảo độ bền. Việc vệ sinh giày đá banh không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giày sau này. Thế nên, bạn cần lưu ý một số những điều sau đây trong quá trình giặt giày đá banh để đảm bảo chất lượng giày:

  • Không được ngâm giày trong nước và xà phòng. Điều này sẽ làm ẩm chất liệu và keo ép giày.
  • Bạn không nên để nước thấm quá nhiều vào giày vì thấm nước nhiều sẽ lâu khô và làm rã form ôm chân.
  • Chọn mua giày đá bóng nam chính hãng, đảm bảo chất lượng để tuổi thọ của đôi giày cao, lâu bền hơn.

Hướng dẫn cách bảo quản giày đá banh sau khi giặt 

  • Bạn không nên cho giày vào máy giặt để vắt khô, xoáy mạnh. Bởi vì, điều này sẽ làm giày bị méo mó, biến dạng, và đặc biệt là làm hỏng phần lỗ xỏ giày.
  • Bạn đừng phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp sẽ làm hư hại lớp da giày. Ngoài ra, nhiệt độ quá nóng sẽ gây hỏng lớp keo dán giữa đôi upper với đế giày.
  • Nới lỏng phần dây giày, kéo rộng lưỡi gà khi phơi giày. Việc này giúp giúp không khí, gió thổi vào bên trong giày, và từ đó sẽ giúp giày khô nhanh hơn.
  • Bạn có thể dùng giấy báo hay gói trà túi lọc cho vào giày để hút ẩm và mùi khó chịu.
  • Bạn nên phơi giày ngay cả khi vừa đá xong để tránh ẩm ướt và mùi lâu ngày.

Vệ sinh đôi giày bóng đá đúng cách để giày thêm mới và đảm bảo độ bền lâu

Trên đây là cách vệ sinh giày đá banh đơn giản và nhanh chóng mà Biti's muốn chia sẻ đến các bạn. Hãy vệ sinh đôi giày bóng đá đúng cách để đôi giày của bạn thêm mới và đảm bảo độ bền lâu nhé!