Form giày chính là yếu tố quan trọng để khẳng định giá trị của đôi giày thể thao. Vì thế để đôi giày của mình luôn được đẹp thì bạn nên biết cách giữ dáng cho đôi giày. Bài viết dưới đây Biti’s sẽ giới thiệu đến bạn 9 cách giữ form giày hiệu quả nhất. Cùng Biti's tìm hiểu ngay nhé!

Chọn cách sắp xếp giày hợp lý

Một trong những yếu tố quan trọng khi form giày là nơi cất giữ chúng. Theo đó, để cất giữ giày mà không làm mất form thì bạn cần tham khảo các giải pháp sau:

Hộp đựng giày

Để giữ form giày thể thao, bạn chắc chắn không thể bỏ qua việc bảo quản giày trong hộp chuyên dụng. Cách này không chỉ giúp giày của bạn giữ được dáng ban đầu, hạn chế bụi bẩn, mà còn hỗ trợ người dùng tiết kiệm không gian trong nhà trở nên gọn gàng và đẹp đẽ.

Hộp đựng giày bằng nhựa là giải pháp giữ form giày hiệu quả

Kệ và tủ đựng giày

Đối với đôi giày được sử dụng thường xuyên, một chiếc kệ hoặc tủ đựng giày không cửa ở mặt trước sẽ cho phép không khí lưu thông dễ dàng mà vẫn ngăn được bụi bẩn bám. Ngoài ra, những kệ và tủ đựng giày này còn giúp bạn sắp xếp giày gọn gàng, hạn chế giày bị chèn ép làm mất form.

Mời Bạn Tham Khảo: Mẫu giày Hunter nam mới nhất - Tạo dấu ấn riêng cho bản thân

Kệ móc giày và kệ pegboard

Treo giày vào các loại kệ móc và kệ pegboard là một cách tuyệt vời để tủ giày trông được ngăn nắp, không bị đè ép làm mất dáng. Tuy nhiên, cách này có thể khiến phần vải giày bị kéo dãn theo thời gian. Vậy nên nếu bạn muốn cất giày dài hạn theo cách này, thì hãy cho giày vào túi rồi mới treo giày.

Để giày ở những nơi khô thoáng

Giày sau khi sử dụng được một thời gian thì sẽ cần phải vệ sinh cho sạch sẽ, phơi khô rồi để lên kệ giày khô thoáng để tránh ẩm. Điều này vừa giúp loại bỏ mùi hôi của giày vừa không làm cho giày bị mất form do lâu không sử dụng đến. Hơn nữa, ở những nơi thông thoáng thì chuột, gián sẽ không chui vào để làm tổ ở trong giày.

Dùng giấy mềm/ giấy báo để giữ form giày

Để giữ dáng cho đôi giày thể thao bạn thường xuyên sử dụng thì giấy mềm hoặc giấy báo cũng là một biện pháp tốt. Để thực hiện cách này, bạn hãy vò nhẹ những miếng giấy sau đó cuộn lại rồi nhét vào bên trong giày. Bằng cách này, mùi hôi của giày sẽ được loại bỏ, đồng thời form giày cũng được cải thiện và nhanh chóng trở lại hình dáng bình thường.

Để giấy báo để giúp giày giữ form khi không sử dụng

Không nên giặt giày thể thao và phơi giày dưới ánh nắng thường xuyên

Việc phơi giày thường xuyên dưới ánh nắng gay gắt sẽ khiến giày nhanh chóng bay màu. Không chỉ vậy, ánh nắng gắt còn dễ làm biến dạng giày khiến giày mất giá trị ban đầu. Vậy nên, để giữ form giày thể thao bạn chỉ nên phơi giày ở nơi có ánh nắng dịu nhẹ.

Sử dụng cây giữ form giày

Cách giữ form giày thể thao tiếp theo chính là sử dụng cây giữ form giày. Bởi vì trọng lực, độ ẩm và độ khô có thể khiến giày xuất hiện nếp gấp và vết nứt làm biến dạng vĩnh viễn cấu trúc giày, đặc biệt là những đôi giày bảo quản lâu ngày. Vậy nên, sử dụng cây giữ form giày để giữ dáng giày trong quá trình bảo quản.

Sử dụng miếng đệm mũi giày hạn chế tình trạng gãy mũi (tree shoes)

Đệm mũi giày chuyên dụng là một phụ kiện giúp bạn giữ form giày đơn giản, hiệu quả. Theo đó, sau mỗi lần bạn sử dụng giày hay cả khi không sử dụng giày. Bạn nên đặt miếng đệm chuyên dụng này vào bên trong giày để làm phồng phần mũi giày và giúp giữ nguyên form dáng của giày như mới. Đặc biệt, miếng dán còn hạn chế hình thành các nếp nhăn trên mặt mũ quai và tình trạng gãy mũi giày.

Dùng miếng đệm mũi giày sẽ giúp giày thể thao không bị gãy mũi, mất form

Vệ sinh giày bằng sản phẩm phù hợp

Vệ sinh giày bằng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng vệ sinh giày thể thao là cách giữ form giày tiếp theo mà bạn cần áp dụng. Bởi những hoạt chất có trong kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch và đánh bay vết bẩn, mà còn hỗ trợ bảo vệ khung giày, giúp đôi giày giữ được form dù sử dụng lâu ngày.

Cách vệ sinh giày bằng kem đánh răng như sau:

  • Bước 1: Để giày vào nước để làm ướt bề mặt thân giày.
  • Bước 2: Bôi kem đánh răng lên toàn bộ giày và sử dụng bàn chải chà sạch.
  • Bước 3: Với những vết bẩn cứng đầu, bạn nên để kem đánh răng lên trên với chờ trong 15 - 20 phút rồi đánh sạch.

Sử dụng baking soda

Công dụng của baking soda trong tẩy rửa chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều bạn. Theo đó, nếu dùng baking soda để vệ sinh giày, bạn có thể yên tâm giày thể thao được chà sạch sẽ và không làm hỏng cấu trúc giày. Nhờ đó, form giày vẫn đẹp dù sử dụng lâu ngày.

Chống gãy mũi giày bằng bàn là

Có lẽ cách giữ form giày thể thao bằng bàn là chính là cách có hiệu quả cao và dễ thực hiện. Để áp dụng cách này, bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn ủi, một chiếc khăn ẩm và giấy báo hoặc vải. Sau đó bạn có thể thực hiện theo những bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Dùng vải hoặc giấy báo nhét vào bên trong giày để làm căng bề mặt thân giày.
  • Bước 2: Bạn dùng chiếc khăn phải làm ướt, vắt cho ráo nước rồi đem phủ lên thân giày. Chú ý, để chiếc khăn ướt ngay phần quai mũ bị nhăn hoặc bị gãy.
  • Bước 3: Cắm điện, làm nóng bàn là. Sau đó bạn dùng bàn là để là lên trên phần thân giày.

Chỉ với vài phút thực hiện, sẽ giúp giày trở lại nguyên vẹn. Phần da nhăn thẳng ra như mới, form giày cũng được đưa về trạng thái nguyên vẹn.

Mời Bạn Tham Khảo: 5 mẫu giày thể thao chất chơi siêu hot nhất định phải có

Hạn chế gập chân khi đi giày

Một trong những thói quen xấu khiến mũi giày dễ bị gãy, da giày bị nhăn khiến mất thẩm mỹ là gập chân khi đi giày. Nếu bạn loại bỏ được thói quen này, thì đôi giày thể thao của bạn chắc hẳn sẽ bền hơn, đẹp hơn khi sử dụng. Form dáng của giày sẽ luôn được giữ nguyên như mới.

Hạn chế gập chân khi đi giày để giúp giày giữ được dáng bền lâu

Trên đây là những cách giữ form giày đơn giản mà mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng các thông tin này sẽ hữu ích, giúp đôi giày của bạn giữ được form như ban đầu. Bên cạnh tìm hiểu các tips giữ dáng giày luôn bền lâu, thì bạn cần mua đôi giày chính hãng chất lượng cao. Mà muốn mua được đôi giày chính hãng thì cần chọn được địa chỉ bán giày thể thao uy tín như Biti’s. Đến đây, bạn có thể sở hữu đôi giày chất lượng với mức giá hợp lý cùng chính sách bảo hành, đổi trả cụ thể bảo vệ quyền lợi khách hàng. Liên hệ ngay website Bitis.com.vn để được tư vấn và đặt hàng ngay bạn nhé!