Giày da được khá nhiều người ưa chuộng vì tính sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng chẳng may giày da bị nhăn, mất đi tính thẩm mỹ đòi hỏi bạn phải tìm cách khắc phục. Cùng Biti’s tìm hiểu cách làm giày da hết nhăn hiệu quả nhanh chóng bạn nhé!

Nguyên nhân giày da bị nhăn

Có nhiều nguyên nhân làm đôi giày da bị nhăn có thể do chất liệu, yếu tố môi trường hay việc giữ gìn bảo quản. Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân dưới đây để biết cách phòng tránh:

  • Giày da bị rộng, không vừa vặn với chân: Khi giày quá rộng hoặc quá chật, đôi chân sẽ phải thường xuyên phải chịu những áp lực khi bước đi làm co gập mũi giày, gây ra những nếp nhăn trên bề mặt giày.

  • Kiểu dáng giày: Kiểu dáng giày cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng giày da bị nhăn. Giày có mũi trơn hay được làm bởi mảng da lớn sẽ dễ bị nhăn hơn những đôi giày da nhiều họa tiết, được tạo ghép từ những mảng da nhỏ.

  • Thời gian sử dụng lâu: Khi sử dụng giày trong thời gian dài, đôi giày da sẽ phải chịu những tác động từ bên ngoài như bụi bẩn, nước, ánh nắng,… và từ đó gây ra tình trạng nhăn trên bề mặt giày.

  • Do chất lượng da thật giả: Nếu bạn mua giày da thật giả, chất lượng không được đảm bảo, thì giày dễ bị nhăn hơn so với giày da thật chất lượng cao. Da giả thường không có tính đàn hồi cao và dễ bị phồng lên, tạo ra những nếp nhăn trên bề mặt giày.

giay-da-bi-nhan

Giày da bị nhăn do thời gian sử dụng

3 cách làm giày da hết nhăn

Sử dụng giày da thường xuyên thì tình trạng giày bị nhăn là vấn đề không thể tránh khỏi. Trong nội dung dưới đây, Biti’s sẽ gợi ý đến bạn 3 cách làm giày da hết nhăn hiệu quả.

Xử lý da giày nhăn bằng thực phẩm thường dùng

Thực phẩm trong căn bếp hàng ngày không chỉ là những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, mà còn là những vật dụng đa năng có thể được sử dụng để giúp giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống. Khi giày da bị nhăn, bạn có thể tận dụng một số thực phẩm sau:

  • Lòng trắng trứng gà: Lòng trắng trứng gà có thể giúp làm sạch, giảm nhăn và tạo độ bóng cho giày da. Bạn có thể đánh tan một quả trứng, sau đó dùng một miếng vải mềm hoặc bông tẩy trang để lấy nước trứng chấm lên giày da. Sau đó, dùng một khăn mềm lau sạch giày và để giày khô tự nhiên.

  • Mỡ lợn: Mỡ lợn có chất béo và độ ẩm, giúp làm mềm và tăng độ bóng, giảm vết nhăn cho giày da. Bạn có thể dùng một lượng nhỏ mỡ lợn trên một miếng vải mềm và thoa đều lên toàn bộ bề mặt giày. Sau đó, dùng khăn lau sạch để lau bớt mỡ lợn dư thừa và để giày khô tự nhiên. 

  • Sữa tươi: Sữa tươi có chứa nhiều chất đạm và chất béo, giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho giày da, khắc phục tình trạng da giày bị nhăn. Bạn có thể dùng một miếng bông tẩy trang hoặc vải mềm chấm sữa tươi và lau đều lên bề mặt giày rồi để giày khô.

giay-da-bi-nhan

Dùng các thực phẩm hàng ngày để làm giày da hết nhăn

Dùng bàn ủi để giảm vết nhăn da giày

Bàn ủi là một trong cách làm giày da hết nhăn được nhiều người áp dụng và thành công. Để giảm vết nhăn trên giày da bằng bàn ủi, bạn cần chuẩn bị thêm vải bông, cốt giày và xi đánh giày. Các bước thực hiện bên dưới:

  • Bước 1: Vệ sinh giày, tháo hết dây giày sau đó chèn cốt giày vào bên trong.

  • Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi dưới 27 độ, đặt khăn vải mềm lên vết nhăn và bàn ủi để ủi qua.

  • Bước 3: Để cố định cốt giày ít nhất 24 giờ để giữ dáng giày chuẩn nhất.

  • Bước 4: Dùng xi đánh bóng giày.

Dùng cồn khắc phục giày da bị nhăn

Cách xử lý giày da bị nhăn bằng cồn chỉ nên áp dụng đối với những đôi giày có chất lượng da tốt để tránh bị bay màu hay loang màu khi da giày. 

Trước khi dùng cồn, bạn nên test thử bằng cách thoa ít cồn lên vùng da giày khó thấy và quan sát xem có bị phai màu giày không. Nếu giày tiếp xúc với cồn không bị hư hỏng, bạn dùng khăn mềm thấm cồn thoa đều lên giày bị nhăn và dùng xi đánh bóng lại.

giay-da-bi-nhan

Làm giày da hết nhăn bằng cồn

Cách đi giày da không bị nhăn

Giày da có thể bị nhăn do tác động của nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên nếu biết sử dụng và bảo quản đúng cách thì bạn có thể duy trì tuổi thọ và tính thẩm mỹ của giày được lau hơn. Dưới đây là một số lưu ý cách đi giày da không bị nhăn:

  • Đầu tiên, bạn cần chọn mua và sử dụng đôi giày da vừa chân để tránh làm gập nhăn da giày.

  • Hãy sử dụng giày da vào những ngày đặc biệt quan trọng, việc dùng thường xuyên mỗi ngày có thể làm giày da bị mất dáng, nhăn kém sang.

  • Khi vừa đi giày xong, bạn có thể dùng cốt giày để cố định dáng giày da.

  • Thường xuyên vệ sinh giày da, dưỡng ẩm, đánh xi để tăng độ bền.

giay-da-bi-nhan

Chọn lựa đi giày da vừa chân

Trên đây là những gợi ý từ Biti’s giúp bạn khắc phục tình trạng giày da bị nhăn, giúp cho đôi giày luôn sáng bóng như mới. Hãy sử dụng và bảo quản giày da đúng cách để duy trì tuổi thọ đôi giày được bền lâu hơn bạn nhé!