Giày da bị mốc là một trong những vấn đề nhức nhối, dễ gặp phải ở giày da. Những vết mốc sẽ khiến giày mất tính thẩm mỹ. Vậy nên tìm cách xử lý giày da bị mốc rất cần thiết. Vậy giày da bị mốc cần phải làm gì? Hãy cùng Biti's xem cách khắc phục giày da bị mốc qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến giày da bị mốc là gì?

Giày da là một trong những mẫu giày có độ bền đẹp cao, sang trọng. Thế nhưng, giày da lại dễ bị nấm mốc khiến giày bị mất thẩm mỹ vốn có ban đầu. Bởi vì, nấm mốc phát triển sẽ làm hại bề mặt da giày, mất màu, và thậm chí lan ra gây hư hỏng những vật dụng khác.

Trước khi biết cách xử lý nấm mốc, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân khiến giày da bị mốc để khắc phục tốt hơn. Một số những tác nhân dễ khiến giày da bị ẩm mốc phải kể đến bao gồm:

Bảo quản giày da không đúng cách

Để đảm bảo độ bền giày da theo thời gian, bạn cần phải bảo quản giày đúng cách. Trong trường hợp, bạn không vệ sinh cẩn thận sẽ làm cho giày bị bong tróc, nhanh hư và ẩm mốc.

Giày da bị ẩm ướt lâu ngày

Môi trường ẩm sẽ dễ gây ra nấm mốc do vi khuẩn sinh sôi phát triển. Chính vì thế, bạn không nên để giày ở nơi ẩm ướt vì làm cho giày bị mốc.

Giày da để lâu không sử dụng

Giày da để lâu không dùng trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện vi khuẩn hình thành. Điều này cũng sẽ khiến giày bị mốc do ẩm ướt.

Mời Bạn Tham Khảo: 3 cách xử lý giày thể thao bị mốc hiệu quả và nhanh chóng

Những cách xử lý giày da bị mốc hiệu quả ngay tức thì

Những vết mốc trên giày da sẽ làm cho giày mất thẩm mỹ. Sau đây, Biti's xin chia sẻ những cách xử lý giày da bị mốc hiệu quả ngay tức thì. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1. Khắc phục vết mốc trên giày da sử dụng khoai tây

Bạn hãy cắt mỏng lát khoai tây và sử dụng lát khoai tây chà đều lên chỗ bị mốc. Bạn có thể lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ đem lại hiệu quả ngay tức thì. Sau cùng, bạn hãy dùng khăn bông để vệ sinh giày lại cho sạch sẽ.

Giấm có tính khử cao nên sẽ loại những vết nấm mốc trên giày da dễ dàng

2. Xử lý vết mốc trên giày da bóng sử dụng giấm ăn

Đối với giày da bóng, bạn có thể dùng giấm ăn để loại bỏ những vết mốc. Bởi vì, giấm ăn có tính khử cao nên sẽ loại những vết nấm mốc dễ dàng. Bạn hãy lấy một khăn sạch rùi thấm giấm ăn và lau vết mốc. Bạn hãy lau đi lau lại nhiều lần để vết mốc được loại bỏ hoàn toàn.

Lưu ý: Bạn nên lau thật sạch giày da và đặt giày nơi khô thoáng trước khi sử dụng giấm ăn.

3. Xử lý vết mốc trên giày da lộn sử dụng dũa móng tay

Giày da lộn dễ bị mốc khi gặp thời ẩm ướt nếu không bảo quản tốt. Hơn nữa, mốc sẽ làm giày da lộn bị mùi hôi và mất thẩm mỹ. Bạn có thể khắc phục hoàn toàn bằng cách sử dụng dũa móng tay. Để xử lý, bạn hãy hãy hơ nóng dũa móng tay và chà nhẹ nhàng lên bề mặt da lộn tầm từ 3 – 5 phút. Tiếp sau đó, bạn sẽ sử dụng khăn sạch để lau sạch giày.

4. Sử dụng kem đánh răng để khắc phục vết mốc trên giày da bò

Sử dụng kem đánh răng có thể khắc phục nhanh chóng vết mốc trên giày da bò. Hơn nữa, kem đánh răng còn giúp giày da bò giữ độ sáng bóng cực kỳ hiệu quả. Để thực hiện, bạn hãy sử bàn chải và một ít kem đánh răng rồi chà lên chỗ bị mốc. Sau đó, bạn lấy miếng vải sạch lau khô giày.

Khắc phục vết mốc trên giày da bằng gôm tẩy

5. Khắc phục vết mốc trên giày da bằng gôm tẩy

Một trong những cách khắc phục vết mốc trên giày da đó là sử dụng gôm tẩy. Bạn có thể lấy gôm để tẩy sạch bụi bẩn và làm mờ vết xước nhanh chóng. Bạn hãy làm sạch giày rồi lấy gôm chà lên vết mốc thật nhẹ nhàng cho đến khi vết mốc biến mất hoàn toàn. Sau đó, bạn dùng miếng vải hoặc khăn mềm để làm khô giày.

Mời Bạn Tham Khảo: 6 cách khắc phục giày da bị nứt đơn giản mà hiệu quả

Cách bảo quản giày không bị mốc hiệu quả

Việc bảo quản giày da sẽ giữ cho đôi giày có độ bền tốt nhất. Để giày da không bị mốc, bạn có thể sử dụng những cách bảo quản giày không bị mốc như sau:

  • Để giày da ở những nơi khô ráo, thoáng mát và có ánh sáng tự nhiên.
  • Sử dụng túi nilon kín hoặc mỡ động vật để bôi bên ngoài.
  • Sử dụng hạt hút ẩm để tránh mốc, vi khuẩn phát triển.

Việc bảo quản giày da sẽ giữ cho đôi giày có độ bền tốt nhất

Trên đây, Biti's đã chia sẻ cách xử lý giày da bị mốc cũng như cách bảo quản giày không bị mốc. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn xử lý giày da bị mốc hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên bảo quản giày ở nơi khô ráo, thường xuyên vệ sinh giày để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ. Biti's chúc bạn thành công!