Ngoài việc sẽ bị vấy bẩn trong quá trình sử dụng thì giày da còn sẽ gặp phải vấn đề về nếp nhăn hoặc bị gãy mũi giày. Khi bạn uốn cong quá mức do ngồi xổm hoặc đá mạnh vào vật gì đó mũi giày da sẽ bị gãy khúc. Điều này không chỉ đánh mất đi tính thẩm mỹ của giày mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nhằm giúp bạn xử lý tình trạng giày da bị gãy mũi, hãy tham khảo ngay bài viết.

Nguyên nhân giày da bị gãy mũi thường gặp

Một số nguyên nhân vô cùng phổ biến dẫn đến tình trạng gãy mũi ở giày da:

  • Đôi giày mà bạn mang bị rộng hơn so với chân của bạn, điều này tạo ra nhiều khoảng trống bên trong. Khi di chuyển các khoảng trống này bị co gập hình thành nên các nếp nhăn, gãy ở mũi giày.
  • Hành động gập chân khi di chuyển, mang giày khi đang đứng hoặc ngồi xổm cũng khiến cho đôi giày bị uốn cong quá mức dẫn đến mũi giày bị gãy
  • Xỏ dây giày quá chặt khi mang những đôi giày khiến cho phần thân trên tiếp nối với mũi giày bị nhăn khi di chuyển, lâu ngày dẫn đến gãy mũi giày
  • Các loại giày có kiểu dáng là mũi trơn hay được tạo mảng da lớn, không khâu ghép sẽ dễ bị nhăn và nhăn nhiều hơn khi sử dụng so với những loại giày da có họa tiết hay được ghép từ những mảnh da nhỏ. Bởi những đôi giày càng được ghép bởi nhiều mảng da nhỏ sẽ càng ít bị tác động bởi sức ép, cũng chính vì vậy mà ít bị nhăn hơn
  • Thời gian sử dụng lâu cũng sẽ làm cho đôi giày da xuất hiện nhiều vết nhăn, gãy mũi

Mang giày với kích cỡ rộng hơn chân cũng khiến giày bị gãy mũi

TIP khắc phục giày da bị gãy mũi hiệu quả

#TIP 1: Sử dụng bàn ủi

Dùng bàn ủi là cách làm thông dụng giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề. Nhiệt từ bàn ủi khi tác động đến chất liệu da làm phẳng các nếp gãy, nếp nhăn ở giày một cách hiệu quả.

Để giảm nhăn trên giày da bằng bàn ủi, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như bàn ủi, cốt giày, xi đánh giày, vải bông hoặc vải cotton.

Sau đó bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tháo dây buộc khỏi giày. Dùng khăn vệ sinh, lau bớt bụi bẩn bám trên bề mặt giày
  • Bước 2: Nhét bìa cứng vào trong giày để cố định form giày. Nếu bạn có dụng cụ giữ form giày, hãy dùng nó để dễ dàng thực hiện và hiệu quả hơn
  • Bước 3: Dùng khăn ẩm phủ lên bề mặt giày, ngay vị trí bị nhăn, gãy để giảm bớt lượng nhiệt từ bàn ủi đến đôi giày của bạn. Đối với giày da lộn, bạn nên vắt khăn càng khô càng tốt để tránh làm cong vênh đôi giày
  • Bước 4: Dùng bàn ủi, ủi nhẹ qua lại lên trên bề mặt mũi giày, mức nhiệt sử dụng nên nằm trong khoảng từ 16 – 27 độ C. Bạn nên ủi ngắt quãng, vài giây rồi nghỉ để tránh làm cháy giày, Lặp lại thao tác cho đến khi không còn nếp gãy

Dùng bàn ủi sẽ giúp khắc phục mũi giày bị gãy

#TIP 2: Sử dụng Vaseline

Vaseline được biết đến là sản phẩm chăm sóc da, dưỡng ẩm. Ngoài ra, Vaseline còn có thể khắc phục được tình trạng mũi giày bị gãy, nhăn và đánh bóng, làm mới giày. Bạn có thể dễ dàng tìm mua Vaseline tại các cửa hàng, siêu thị với mức giá rất rẻ.

Bạn hãy chuẩn bị Vaseline, khăn khô và bút chì để tiến hành khắc phục vết gãy ở giày. Sau đó hãy thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Dùng khăn loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt nếp gãy của giày
  • Bước 2: Thoa Vaseline lên trên phần mũi giày bị nhăn, gãy và chờ khoảng 1 giờ để Vaseline thấm sâu vào da giày làm mềm chất liệu gãy
  • Bước 3: Mang giày vào chân và dùng bút chì lăn qua lăn lại ở vị trí mũi giày bị nhăn, gãy. Đồng thời cũng dùng tay để ủi phẳng các nếp nhăn, gãy. Lặp lại nhiều lần cho đến khi nếp nhăn, gãy biến mất

#TIP 3: Sử dụng Shoe tree (thanh đệm mũi giày)

Sử dụng shoe tree – thanh đệm mũi giày là một cách khắc phục giày bị gãy mũi hiệu quả. Cách này giúp giữ cho phần mũ giày luôn ở đúng form dáng. Bạn cũng có thể thay thế shoe tree bằng cách nhét tất hoặc giấy báo.

Sử dụng shoe tree để khắc phục mũi giày da bị gãy

Bạn đặt shoe tree chuyên dụng và đúng vị trí bên trong giày để qua đêm hoặc mỗi lúc không sử dụng. Việc làm này giúp tăng thêm độ căng cho giày của bạn và hạn chế tình trạng nhăn, gãy mũi giày trong quá trình bảo quản.

Bí quyết giữ giày da không bị gãy mũi

Chọn giày có kích cỡ vừa chân

Lựa chọn đôi giày có kích thước vừa vặn với chân của mình không chỉ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi vận động mà còn giúp ít tạo khoảng trống nên hạn chế được tình trạng nhăn, gãy mũi giày.

Mời Bạn Tham Khảo: 6 cách khắc phục giày da bị nứt đơn giản mà hiệu quả

Bảo quản, vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh giày da thường xuyên để hạn chế tình trạng gãy, nhăn mũi giày

Nên bảo quản giày của bạn ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Luôn quan tâm chú ý đến việc vệ sinh giày thường xuyên để giày của bạn luôn giữ được form dáng và lâu hư hỏng.

Tránh gập mũi giày khi sử dụng

Việc các bạn thường xuyên gập mũi giày khi di chuyển hay ngồi xổm sẽ khiến cho mũi giày bị gãy. Vì vậy để tránh được tình trạng này bạn nên chú ý hơn khi sử dụng, chắc chắn form giày của bạn sẽ được giữ nguyên như mới và một đôi giày bền đẹp.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn khắc phục giày bị gãy mũi hiệu quả và dễ dàng thực hiện, kèm theo đó là những bí quyết để hạn chế tình trạng nhăn, gãy mũi ở giày da. Rất mong những cách này sẽ giúp cho bạn có thể khắc phục tốt tình trạng mà giày của bạn đang gặp phải. Theo dõi Biti's thường xuyên hơn để có được nhiều thông tin hữu ích nhé.