Để giúp vẻ ngoài của bạn được hoàn hảo nhất thì việc lựa chọn tất và giày phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Việc bạn chọn một đôi tất phù hợp với kiểu giày đang mang sẽ góp phần khẳng định gu thời trang của bạn. Để thực hiện điều này không hề đơn giản như bạn nghĩ. Vì vậy, mà Biti's muốn gửi gắm đến bạn về cách phối giày với tất cho nữ để nâng cao tính thời trang cho bạn. Cùng xem ngay tại bài viết nhé.

Tất đối với giày có tầm quan trọng như thế nào?

Nhiều bạn thường bỏ qua việc mang tất khi đi giày vì cảm thấy nó vướng víu, nóng bức, gây khó chịu. Nhưng bạn không hề biết rằng tất không chỉ là vật giúp bạn bảo vệ đôi chân mà nó còn đem đến giá trị thẩm mỹ rất lớn. Tất là một trong những phụ kiện hỗ trợ đôi chân bạn tránh khỏi những tổn thương từ bên ngoài, giảm mùi hôi chân cho bạn khi mang giày trong thời gian dài.

Vớ là món phụ kiện góp phần nhấn nhá thêm màu sắc và sự nổi bật cho trang phục. Vớ nữ vô cùng đa dạng và độc đáo sẽ giúp bạn tôn lên nét đẹp của mình. Ngoài ra, vớ là món phụ kiện giúp bạn che đi khuyết điểm một cách tinh tế nhất.

Vớ giúp bạn bảo vệ đôi chân và mang đến giá trị thẩm mỹ

Một số nguyên tắc phối giày với tất bạn cần nắm

Để có được outfit khoa học và thu hút hơn khi diện đồ, bạn cần phải nắm nguyên tắc phối giày và tất như sau:

Không cuộn hoặc gập cổ tất khi mang giày

Trên thị trường có khá nhiều dòng tất với kích thước, chiều dài cổ khác nhau từ thấp đến cao. Thậm chí không có cổ để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, điểm chung khi mang các loại tất này chính là không nên cuộn hoặc gập cổ lại. Vì điều này có thể sẽ làm cho bộ trang phục của bạn trở nên mất điểm hơn nhiều.

Đây cũng được xem là lỗi phối đồ mà nhiều người mắc phải. Khi cuộn hoặc gập cổ tất. Bộ trang phục bạn đang mặc sẽ có cảm giác luộm thuộm, không gọn gàng. Bên cạnh đó, việc này có thể sẽ khiến cho bạn gặp phải những tổn thương ở phần mắt cá chân, gây chấn thương cho bàn chân của bạn khi mang giày.

Mời Bạn Tham Khảo: 99++ kiểu phối đồ với giày thể thao hot nhất năm 2023

Sử dụng màu tất trùng với màu giày và quần/váy

Sử dụng màu tất trùng với màu váy

Không phải chỉ chọn màu tất phù hợp với đôi giày của bạn đang mang mà chúng còn phải phù hợp với màu chiếc quần/váy bạn đang mặc. Đây cũng là một trong những nguyên tắc cơ bản cần phải biết khi phối tất cùng giày.

Lúc chọn tất có màu trùng với quần/váy đang mặc chúng sẽ giúp tạo ra một tổng thể cân đối, hài hòa đồng thời mang đến sự gọn gàng, sang trọng hơn rất nhiều.

Cách phối giày với tất dành cho nữ

Mix vớ họa tiết nổi bật cùng giày

Nếu bạn đang mang một đôi giày thể thao màu trắng và đang có ý định kết hợp chung với một chiếc váy ngắn thì bạn hãy thử cách phối tất với giày nữ cùng một đôi vớ có họa tiết nổi bật một chút. Điều này sẽ giúp bạn trở nên ấn tượng hơn đấy.
Tuy nhiên, bạn cũng cần nên lưu ý sử dụng những đôi tất có màu đơn sắc và họa tiết nổi bật một chút thôi để tránh lòe loẹt, diêm dúa.

Phối giày với vớ họa tiết đơn giản

Phối với tất quần

Thời gian trở lại đây, tất quần ngày càng nở rộ không ai là không biết tới cả, đặc biệt là những cô gái trẻ. Dần dần nó trở thành xu hướng vì đơn giản nó có thể giúp bạn che đi những khuyết điểm trên chân.

Hơn thế nữa, khi diện tất quần bạn sẽ trông sang chảnh và đẳng cấp hơn. Thế nên, hãy chọn cho mình một đôi giày độn đi kèm với đôi tất quần. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn hack được không ít chiều cao. Nếu bạn tôn dáng và thanh lịch hơn thì hãy chọn kết hợp tất quần với những outfit tối màu.

Phối giày với tất dài đến đầu gối

Một trong những đôi vớ đình đám dành cho những cô nàng yêu thích thời trang Hàn Quốc. Những đôi vớ dài đến đầu gối đã làm mưa làm gió được các bạn nữ sinh lựa chọn mix cùng với giày thể thao để khoe trọn đôi chân dài của mình. Những chiếc vớ này khi diện cùng với váy ngắn sẽ làm các nàng trở nên lịch thiệp hơn và không kém sự trẻ trung, năng động

Mix giày đen và tất xám

Đây là cách phối giày và tất cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi mốt từ trước đến ngay. Việc sử dụng phong cách này mang lại sự bí ẩn, cuốn hút và sang trọng hơn cho người sử dụng. Đặc biệt, cách kết hợp này giúp bạn có thể sử dụng ở nhiều không gian khác nhau như công sở, hội nghị,... để nâng cao giá trị cho mình.Phong cách phối giày với tất nữ này sẽ giúp cho bạn thêm cuốn hút, cá tính và mạnh mẽ hơn.

Bạn mix giày đen với tất xám để tăng sự bí ẩn

Kết hợp giày với tất lười

Khi bạn sở hữu một đôi giày rất xịn và đẹp muốn mọi người chú ý đến, thì những đôi tất lười sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bởi những đôi tất này sinh ra là để làm tôn lên đôi giày bạn đang mang. Với loại giày này, bạn sẽ không bị để lộ ra vì thế bộ outfit của bạn sẽ trông gọn gàng và thanh lịch hơn.

Mời Bạn Tham Khảo: Sắm ngay 7 kiểu giày dễ phối đồ hợp thời trang dành cho nữ

Mix giày trắng và tất trắng cổ cao

Giày trắng chưa bao giờ qua mùa cả. Những chiếc giày trắng luôn mang đến sự thanh lịch, trẻ trung cho người sử dụng. Việc kết hợp những chiếc giày này với tất màu trắng cùng tông sẽ tạo ra sự nổi bật nhất định. Đặc biệt là khi bạn mix cùng đôi tất cổ cao lên tận bắp chân, tạo ra dáng vẻ khỏe khoắn và thu hút. Giúp bạn thêm phần tự tin mỗi khi xuất hiện.

Tin rằng qua những chia sẻ mà Biti's gửi đến bạn sẽ có được một outfit xinh xắn, trendy cho mình và giúp bạn tự tin hơn trong việc kết hợp tất với đôi giày mà mình muốn. Theo dõi Biti's thường xuyên hơn để được cập nhật những thông tin hữu ích nhé.