Giày tây là item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Mỗi cách phối đồ với giày tây khác nhau thì thể hiện gu thẩm mỹ khác nhau. Vậy phối đồ với giày tây như thế nào để thể hiện được sự mới mẻ, trẻ trung, năng động nhưng vẫn đảm bảo sang trọng, lịch sự và đẳng cấp, cùng Biti's tham khảo bài viết dưới đây nhé ! 

Những nguyên tắc “vàng” khi phối đồ với giày tây 

Những đôi giày sẽ giúp trang phục của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhưng cũng có thể khiến outfit trở nên “lạc quẻ”, nếu bạn không biết cách phối đồ. Để đảm bảo tính thời trang và thể hiện đúng phong cách của bản thân, các chàng hãy lưu ý những nguyên tắc cơ bản sau đây: 

Phối đồ với giày tây cần phù hợp với vóc dáng 

Bất kỳ một trang phục hay phụ kiện nào, khi bạn lựa chọn cần đảm bảo phù hợp với vóc dáng của mình và giày tây cũng không ngoại lệ. Bởi mỗi dáng người sẽ hợp với những kiểu giày tây khác nhau và cách kết hợp cũng sẽ khác nhau tùy theo phong cách mà họ muốn hướng tới. 

Một trong những mẫu giày tây đang được yêu thích nhất

  • Dáng người mập: phù hợp với những đôi giày tây cổ lửng, thấp cổ sẽ khiến bạn trông gọn gàng và cao hơn, tạo sự cân đối cho tổng thể trang phục. 
  • Dáng người gầy, cao: phù hợp với những đôi giày tây cổ cao trên mắt cá chân. 
  • Dáng người cân đối: với form người được xem lcân tất mọi outfit thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu giày tây ngắn cổ hay cao cổ đều rất phù hợp. 

Phối đồ với giày tây để trang phục phù hợp từng hoàn cảnh

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu giày phù hợp với dáng người, thì việc phối đồ như thế nào cho hợp hoàn cảnh cũng cần được chú ý. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn các mẫu giày tây của Biti's với nhiều phong cách khác nhau kể cả đi chơi, đi dự tiệc, hay đi công tác, cafe cùng bạn bè... ngay cả khi đi hẹn hò, thì giày tây Biti's cũng sẽ được rất nhiều các chàng lựa chọn bởi sự trẻ trung và thời trang.

07 cách phối đồ với giày tây thời trang và lịch lãm

Quần jean cá tính, năng động cùng giày tây

Giày tây và quần jean là 2 items mà bất cứ chàng trai nào cũng có trong tủ đồ của mình. Những chiếc quần jean với kiểu dáng ôm và bó sát, có thể xắn lên hoặc nhét vào cổ giày giúp tạo nên 2 phong cách khác nhau chỉ với chi tiết nhỏ.

Giày tây phối cùng quần jean năng động

Đặc biệt, là cả 2 outfit này có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi làm, dạo phố, đi du lịch hay hẹn hò đều cự kỳ thoải mái và phù hợp.

Tùy theo mục đích sử dụng, các chàng có thể lựa chọn mix đồ để đem lại nhiều phong cách khác nhau. Khi mix cùng chiếc áo sơ mi, sẽ mang phong cách hơi hướng cổ điển, lịch lãm và đầy thu hút. Nhưng khi lựa chọn một chiếc áo thun, thì set đồ lại trở nên năng động, trẻ trung mà vẫn đảm bảo nét tinh tế và lịch lãm cho các chàng.

Phối giày tây cùng quần kaki

Ngoài những chiếc quần tây cổ điển thì quần chất liệu kaki cũng được rất nhiều chàng trai lựa chọn. Một chiếc áo sơ mi kết hợp cùng quần kaki có màu sắc tương phản với áo, mang cùng đôi giày tây sẽ khiến các chàng trở nên lịch lãm và bắt mắt hơn.

Giày tây kết hợp cùng quần kaki

Quần tây phối với áo sơ mi kết hợp cùng giày tây

Outfit được coi là cổ điển khi đi cùng với giày tây chính là bộ đôi quần tây kết hợp áo sơ mi. Đây là cách phối đồ đơn giản và thành công nhất, được các chàng trai công sở lựa chọn nhiều nhất. Bởi cách mix match này đem tới sự lịch lãm, sang trọng nhưng lại trẻ trung và năng động hơn so với sự gò bó của những bộ suit.

Giày tây cùng quần tây, áo sơ mi lịch lãm

Quần tây + áo polo cùng giày tây

Những chiếc áo polo đơn giản khi kết hợp với quần tây và đi cùng một đôi giày tây lười đang là xu hướng được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Sự kết hợp này đem lại sự trẻ trung, lịch lãm và vô cùng thoải mái cho người dùng.

Áo polo trẻ trung cùng giày tây

Phối giày tây nam cùng bộ suit lịch lãm

Những bộ suit thường được các quý ông lựa chọn trưng diện trong những dịp quan trọng, đặc biệt như lễ tết, dự tiệc, tiếp khách, gặp đối tác,…và không khó khi lựa chọn một đôi giày tây, nhất là nhưng đôi giày tây có dây điển hình như mẫu Oxford, sẽ khiến trang phục của bạn trở nên hoàn hảo hơn, làm toát lên sự lịch lãm, sang trọng khiến chị em phải chú ý.

Sang trọng cùng suit kết hợp giày tây

Phối giày tây cùng áo blazer và áo len

Khi thời tiết trở lạnh thì những chiếc áo blazer và áo len sẽ là những item được các chàng lựa chọn. Một chiếc áo len cổ lọ mặc bên trong, khoác ngoài là áo blazer, phối cùng với quần tây suông, quần kaki hay quần jeans tối màu thì nhất định không thể thiếu một đôi giày tây nam. Cách phối đồ này đem lại sự hiện đại, thời trang và không hề kén dáng người hay màu sắc của trang phục. Outfit này rất hợp với các chàng trai trẻ trung và sành điệu.

Sành điệu cùng áo blazer, áo len kết hợp với giày tây

Phối giày tây cùng áo khoác da và quần jean

Một outfit theo phong cách “cool ngầu” cho các chàng trai cá tính, chắc chắn sẽ là sự kết hợp của quần jean cùng áo khoác da. Bạn có thể lựa chọn áo khoác da cùng tone màu với quần jean, một đôi giày tây cổ cao, tất cả sẽ tạo nên một diện mạo không thể tuyệt vời hơn. Với set đồ này, bạn có thể tự tin diện từ đi làm, đi chơi hay đi hẹn hò,... đều rất ấn tượng.

Áo khoác da kết hợp cùng quần jean và giày tây trông “cool ngầu”

Trên đây, là những tips phối đồ với giày tây theo xu hướng mới nhất, mà Biti's dành cho các quý ông có thể lựa chọn. Những đôi giày tây, sẽ giúp bạn tự tin theo nhiều phong cách khác nhau nếu bạn biết cách. Hãy nhanh tay truy cập Bitis.com.vn để sắm ngay cho mình một đôi giày tây phù hợp nhất với bạn nhé!