Túi xách là món phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, bởi nó không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn giúp trang phục của bạn thêm nổi bật. Tuy nhiên, sử dụng túi xách đã lâu, bạn đã từng gặp vấn đề sờn màu, bong tróc chưa? Đừng lo, cùng Biti’s tham khảo 10 cách bảo quản túi xách cực đơn giản, giúp túi xách bền đẹp lâu dài qua bài viết dưới đây nhé!

Nhét giấy vào túi da

Bạn có biết, nhét giấy vào túi xách da là cách mà nhiều người sử dụng nhất để bảo vệ túi xách vì vừa đơn giản, nhưng hiệu quả mang đến lại không ngờ. Theo đó, nhét giấy vào túi ngoài giúp giữ form túi tròn trịa như ban đầu, còn có khả năng hút ẩm cực tốt, hạn chế ẩm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng túi.

nhét giấy để bảo quản túi xách tốt

Nhét giấy vào túi để hút ẩm, đồng thời giữ form túi chuẩn hơn

Sử dụng gói silica hút ẩm

Thông thường, khi mua túi da, nhà sản xuất sẽ bỏ kèm vào đó các túi hút ẩm để bảo quản túi lâu hơn. Tuy nhiên, nếu khi mua túi không có, thì bạn cũng có thể tự mua các gói silica hút ẩm cho vào túi, đồng thời lấy hết những vật dụng đựng trong túi ra ngoài, cuối cùng, kéo dây kéo lại và bảo quản túi ở nơi khô thoáng.

gói hút ẩm

Bạn cũng có thể sử dụng túi hút ẩm để bảo quản chiếc túi xách

Nên để túi trên kệ

Khi đến các showroom được huấn luyện bài bản, có phải bạn thường thấy rằng họ sẽ đặt những chiếc túi trên kệ thay vì treo lên móc hay bỏ dưới đất? Ngoài đảm bảo tính thẩm mỹ và mãn nhãn về phần nhìn, để túi trên kệ còn giúp cân bằng trọng lượng túi, đồng thời giảm áp lực lên quần quai túi (so với khi treo) để hạn chế gãy form, bong tróc da, móp méo viền túi. Do đó, nếu là một người đam mê túi xách, thì bạn đừng quên sắm những chiếc kệ và bày trí túi lên đó để bảo quản túi xách đúng chuẩn hơn nhé!

Mời Bạn Tham Khảo: Bí kíp xếp giày không bị mất dáng khi đi du lịch

túi xách Biti's

Để túi trên kệ sẽ giúp cân bằng trọng lượng, giữ được form túi

Không bỏ vật sắc nhọn vào bên trong túi

Với những chiếc túi da, các vật dụng sắc nhọn là điều tối kỵ, có thể gây tổn hại đến chất lượng sản phẩm. Do đó, để tránh trường hợp túi bị bong tróc, rách, trầy xước,... bạn không nên bỏ vào đó những vật dụng như dao, kéo, bấm móng tay, ghim cài,...

kim băng

Tuyệt đối không bỏ vật sắc nhọn vào trong túi xách

Vệ sinh túi định kỳ đúng cách

Dù bạn giữ gìn túi kỹ lưỡng đến đâu, hoặc cất trên kệ và khá hiếm khi sử dụng, thì việc vệ sinh túi định kỳ 1 - 2 lần/năm vẫn là điều khuyến cáo nếu muốn bảo quản túi xách bền lâu. Theo đó, bạn có thể đem đến các cơ sở vệ sinh túi chuyên nghiệp để nhân viên hỗ trợ làm sạch túi. Hoặc để tiết kiệm hơn, bạn có thể vệ sinh tại gia bằng cách xịt chút xà phòng lên miếng mút, lau nhẹ theo hình tròn. Sau đó, bạn dùng khăn giấy lau khô và bảo quản túi như bình thường.

lau túi xách định kỳ

Vệ sinh túi xách định kỳ sẽ giúp túi đẹp và bền hơn

“Đánh bay” nấm mốc bám trên bề mặt túi

Sau thời gian không sử dụng, nếu thấy túi xuất hiện nấm mốc, bạn có thể pha loãng cồn hoặc giấm ăn, sau đó ngấm vào một chiếc khăn mềm rồi lau nhẹ ở nơi bị nấm mốc và các khu vực xung quanh. Cuối cùng, bạn đặt túi ở nơi thoáng mát. Lưu ý, không nên dùng nước lau lại vì dung dịch cồn và giấm sẽ tự bay hơi, nếu dùng nước sẽ khiến tình trạng nấm mốc thêm trầm trọng.

nấm mốc trên túi

Lau túi xách với cồn hoặc giấm ăn để loại bỏ nấm mốc

Không giặt túi da với nước hoặc chất tẩy rửa

Chất liệu da cực kỳ “nhạy cảm” với nước hoặc chất tẩy rửa. Bởi nếu bị ngấm nước hoặc chất tẩy rửa, da có thể bị nổ, bong tróc, giảm tuổi thọ của túi. Thay vào đó, nếu túi xách da bị dính dơ, bạn có thể sử dụng một miếng mút, bôi lên đó một chút kem dưỡng da và lau đến khi sạch vết bẩn.

Mời Bạn Tham Khảo: Hướng dẫn bảo quản giày thể thao đúng cách, chìa khoá cho đôi chân khoẻ mạnh

lau sạch túi

Kem dưỡng da có thể làm sạch vết bẩn dính trên túi xách

Không để túi ở nền nhiệt cao

Rất nhiều người thường có thói quen giặt và phơi túi ngoài nắng sau khi vệ sinh, mà không biết rằng đây là hành động cực kỳ sai lầm, có thể khiến chất lượng túi bị giảm đáng kể, đặc biệt là túi da. Do đó, bạn không nên để túi ngoài nắng, tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, sấy túi, để trên nóc tủ lạnh, kệ tivi,...

bảo quản chiếc túi xách đơn giản

Không nên phơi túi ngoài nắng vì dễ bay màu, giảm chất lượng sản phẩm

Loại bỏ vết bẩn lâu ngày bám trên túi

Với những chiếc túi được bạn sử dụng thường xuyên, việc bị dính bẩn là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn không phát hiện kịp thời và lau đi mà để nó bám lâu, thì có thể xử lý bằng một cách cực kỳ đơn giản. Theo đó, bạn để túi thật khô ráo, sau đó lấy phấn bột rắc lên phần bị dơ và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn dùng một chiếc khăn khô lau lại, vết bẩn sẽ biến mất một cách thần kỳ.

bảo quản túi xách tốtDùng phấn rắc lên vết bẩn, để qua đêm và lau sạch để loại bỏ vết bẩn lâu ngày

Không để túi vào tủ quần áo hoặc bọc trong nilon

Đừng vì sợ bụi bẩn bám dính mà bảo quản túi xách bằng cách bọc kín túi trong bọc nilon. Bởi túi xách cần một môi trường khô thoáng, không ẩm ướt vì mới có thể bền lâu như mới. Do đó, nếu bạn bọc túi kín trong bọc nilon sẽ khiến hơi nước không thể thoát ra, làm túi bị xuống cấp, nhanh xỉn màu, dễ nấm mốc và bong tróc. Do đó, nếu muốn bọc lớp nilon bên ngoài, tốt nhất là bạn nên nhét giấy hoặc túi hút ẩm vào bên trong trước nhé!

bảo quản túi trong hộp

Nên có hộp đựng hoặc túi bảo quản túi xách chuyên dụng

Trên đây, Biti’s đã gợi ý đến bạn 10 cách bảo quản túi xách bền đẹp lâu hơn, giúp bạn có thể thoải mái “mix and match” với các bộ outfits lộng lẫy mà không lo túi bị bong tróc, xỉn màu kém thẩm mỹ. Để xem thêm nhiều mẹo hay ho khác, đừng quên truy cập bitis.com.vn mỗi ngày bạn nhé!