Sắp xếp quần áo, giày dép khi đi du lịch là điều mà mọi người đều đau đầu. Bởi lẽ, nếu không biết cách phân bổ thì sẽ túi xách, vali không thể chứa được đủ đồ dùng cần thiết, mà còn gây ra hư hỏng không mong muốn. Đặc biệt, nhiều người quan tâm làm thế nào để giày thể thao luôn bền màu, giữ form tốt và hạn chế giảm sút tính thẩm mỹ. Hãy cùng Biti’s tìm hiểu cách xếp giày không mất dáng khi đi du lịch nhé!

Hướng dẫn cách xếp giày dép theo loại trong vali du lịch đúng chuẩn

Dưới đây là cách thức bảo quản giày dép theo từng loại cho bạn tham khảo khi mùa du lịch đến gần: 

Cách xếp giày cao gót

Giày cao gót cần bảo quản cẩn thận, nhất là phần gót

Các bạn cần tuân thủ sát sao những thao tác quan trọng sau đây:

  • Vệ sinh sạch sẽ: Trước khi đặt giày cao gót vào trong túi xách, vali, giày cao gót phải được vệ sinh cẩn thận, loại bỏ hết bụi bẩn, bùn đất… và xịt khử mùi để tránh bám vào quần áo. Một số mẹo vệ sinh giày cao gót hiệu quả là sử dụng baking soda, chanh tươi, kem đánh răng, cồn… 

  • Chèn tất giữ form cho giày: Bạn có thể tận dụng các đôi tất của mình như một dụng cụ giữ đứng form cho đôi giày cao gót nói riêng và tất cả giày dép khác nói chung. Đây là một cách làm vừa tiết kiệm diện tích cho vali, túi xách du lịch, vừa bảo đảm giày dép không bị hỏng form trong lúc di chuyển. 

  • Cố định phần đế giày: Khi vận chuyển mạnh vali, phần đế gót giày có khả năng bị gãy. Do đó, bạn hãy cố định chắc chắn phần đế giày này bằng cách đặt giày ở giữa vali, túi xách và chèn thêm quần áo ở hai bên để hạn chế giày bị xê dịch. 

Cách xếp giày boot

Chỉ cần vệ sinh sạch giày boot, bạn có thể cho trực tiếp giày vào đáy vali, túi xách

Tương tự xếp giày cao gót, trước khi đặt giày boot vào trong vali, túi xách, bạn cần vệ sinh sạch sẽ toàn bộ bề mặt bên ngoài của giày và khử sạch mùi hôi, ẩm mốc bên trong. Sau đó chèn thêm tất (vớ) để giữ form giày bền lâu. Tiếp tục, bạn thực hiện thêm các bước sau: 

  • Bọc giày: Các bạn sử dụng túi nilon hoặc túi zip để bọc kỹ đôi giày lại, nhằm hạn chế bụi bẩn còn sót lại ở đế giày làm bẩn quần áo bên trong. 

  • Tạo mùi thơm: Bên trong túi zip, bạn cho thêm một vài gói trà hoặc túi hút ẩm, giúp loại bỏ tốt mùi ẩm mốc từ giày nhé. 

  • Đặt giày boot ở nửa dưới vali, túi xách: Giày boot thường có kích cỡ lớn, trọng lượng nặng nên bạn hãy ưu tiên xếp toàn bộ giày boot của mình ở phía dưới đáy vali, túi xách. Điều này giúp hạn chế tình trạng xáo trộn quần áo, phụ kiện… trong lúc xe di chuyển. 

  • Đặt hai chiếc giày đối diện nhau: Cách xếp giày không bị mất dáng khi đi du lịch là đặt hai chiếc của giày boot đối diện với nhau. Đồng thời chèn thêm ít quần áo giữa khoảng trống, nhằm phòng ngừa sự dịch chuyển tối đa. 

Cách xếp giày sneaker

Hướng dẫn xếp giày sneaker vào vali

Sneaker là một trong những loại giày dép không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, kiểu giày này dễ dàng bị cong vênh, mất form nếu bạn không biết cách sắp xếp đúng chuẩn. Cụ thể:

  • Vệ sinh sạch sẽ đôi giày trước khi xếp vào vali, túi xách. 

  • Cho vào bên trong giày vài túi trà hoặc túi hút ẩm để bớt mùi ẩm mốc, khó chịu. 

  • Bọc từng chiếc giày (hoặc cả đôi) bằng túi zip hoặc túi nilon, nhằm hạn chế bụi bẩn còn lại ảnh hưởng đến quần áo xung quanh. 

  • Đặt đế giày hướng về vành vali, túi xách để giảm bớt sức nặng của toàn bộ túi đựng, gây ra méo mó, cong vênh giày. 

Cách xếp dép, sandal

Giày sandal, dép… dễ dàng bỏ vào trong vali, túi xách

Đây là loại giày dép ít bị biến dạng nhất nên bạn có thể tùy chọn đặt chúng ở bất kỳ vị trí nào còn trống trong vali, túi xách của mình. Nhưng cần lưu ý rằng không nên để giày bị bẻ cong, hoặc gãy vì nhồi nhét ở góc quá chật. 

Một số lưu ý khác khi sắp xếp quần áo, giày dép trước khi đi du lịch

Để túi xách, vali du lịch của bạn trở nên đa năng hơn thì đừng quên lưu lại những lưu ý quan trọng sau:

  • Lựa chọn loại quần áo dễ dàng phối chung với nhau. Chẳng hạn, bạn lựa chọn đem theo một chiếc quần jeans nhưng thêm 2 - 3 chiếc áo thun, áo kiểu để phối cùng. Điều này vừa giúp tiết kiệm không gian trong vali, túi xách nhưng bạn vẫn có nhiều kiểu quần áo check-in sống ảo khác nhau.

  • Tương tự, nên chọn loại giày dép dễ phối cùng nhiều kiểu trang phục khác nhau. Ví dụ, nếu lựa chọn đi phượt hoặc đi trekking thì chắc chắn giày sneaker, giày thể thao là gợi ý hết sức lý tưởng. 

  • Ưu tiên loại giày dép có chất liệu chống nước, chống bám bụi tốt để khi sắp xếp hành lý trở về, bạn không làm hư hỏng, bám bụi bẩn lên quần áo, vali… cũng như vệ sinh dễ dàng hơn. 

  • Chọn loại giày dép đứng form, có độ ma sát tốt, giúp hạn chế mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm sau này, vừa bảo đảm an toàn cho người sử dụng. 

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết giúp bạn đọc biết cách xếp giày không bị mất dáng khi đi du lịch. Nếu cần tư vấn giày dép phù hợp cho chuyến đi tới, đừng ngần ngại liên hệ Biti’s qua website bitis.com.vn bạn nhé!