Đối với phái đẹp giày cao gót là một trong những món phụ kiện thời trang rất cần thiết trong tủ đồ. Nó không chỉ giúp tôn dáng cực đỉnh mà còn đem lại sự tự tin, cuốn hút khi bạn sải bước trên phố. Tuy nhiên, việc đi trên những đôi giày cao gót thật sự không dễ dàng. Với những bạn lần đầu tiếp xúc hay chọn giày không phù hợp thường sẽ gặp nhiều trở ngại như bị đau chân hay tuột gót. Để giúp bạn giải quyết vấn đề đó, Biti's gửi đến cách đi giày cao gót không đau, không tuột. Cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Mẹo giúp đi giày cao gót không đau, không tuột

Sử dụng miếng đệm giày hỗ trợ

Đệm lót giày tăng sự thoải mái, giảm đau gót chân

Để đi giày cao gót không bị đau chân bạn có thể sử dụng miếng đệm giày hỗ trợ. Ngày nay miếng đệm giày có nhiều hình dáng, kích cỡ và chất liệu khác nhau. Bạn có thể dùng chúng để lót phía sau gót chân hoặc động vào mũi giày để làm giảm áp lực, chống cọ xát gây tổn thương bàn chân của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng miếng đệm giày còn có tác dụng cố định không để chân trơn trượt trong giày.

Mời Bạn Tham Khảo: Chia sẻ cách đi giày không bị đau mũi chân hiệu quả

Dùng khăn giấy mềm và bông gòn

Lót khăn giấy mềm và bông gòn sẽ giúp giảm tuột gót giày

Trong trường hợp bạn không có miếng lót giày thì hãy thay thế bằng bông gòn và khăn giấy mềm. Bạn chỉ cần nhét bông gòn và khăn giấy mềm vào mũi giày sẽ  làm tăng cảm giác vừa vặn, giảm thiểu được cơn đau, bước đi cũng không còn gây khó chịu nữa.

Dùng băng keo cá nhân

Băng dán cá nhân giúp giảm đau khi gót chân trầy xước

Với băng keo cá nhân ngoài việc giúp ngăn chặn việc giày cao gót bị tuột thì chúng còn hữu ích với những cô nàng gặp phải tình trạng gót chân bị trầy khi mang phải những đôi giày cao gót quá chật.

Sử dụng kem dưỡng ẩm, phấn rôm

Bàn chân của bạn cũng cần được chăm sóc giống như các vùng da khác trên cơ thể. Sau một ngày dài di chuyển, bạn hãy để đôi chân của mình được nghỉ ngơi sử dụng kem chống ẩm và massage chân thường xuyên. Cách làm này sẽ giúp đôi chân của bạn trở nên dẻo dai, khi đi giày cao gót không bị đau nhức nhiều.

Thoa một ít phấn rôm sẽ giúp chân khô thoáng, dễ chịu khi mang giày cao gót

Sử dụng phấn rôm sẽ giúp làm giảm ma sát, chống dính giúp cho đôi chân của bạn không bị cọ sát khi đi giày. Bên cạnh đó, phấn rôm còn giúp hút ẩm, khử mùi giúp bàn chân của bạn luôn được khô thoáng khi đi giày.

Mang tất

Tất chân sẽ giảm được độ rộng của giày cao gót

Đây là cách để chống tuột gót chân khi mang giày cao gót. Giải pháp vừa nhanh vừa đơn giản. Hiện tại có rất nhiều loại tất mỏng, tất ren được thiết kế cho các chị em, phục vụ cho việc phòng ngừa rớt gót giày cao gót. Ngoài ra, khi mang tất trước khi đi giày còn giúp cho các nàng cảm nhận sự thông thoáng và không đau chân khi mang.

Mời Bạn Tham Khảo: Bật mí cách mang giày cổ cao dễ dàng trong vòng 1 nốt nhạc

Hướng dẫn cách đi giày cao gót không đau, không tuột

Giày cao gót là biểu tượng của sự trưởng thành và thanh lịch. Các cô nàng ai cũng đều sở hữu ít nhất một đôi giày cao gót ưa thích trong tủ đồ. Nó là người bạn đồng hành cùng các quý cô trong dịp quan trọng nhất. Tuy nhiên, sự "đỏng đảnh kiêu kỳ" của chiếc giày gót cao lênh khênh kiến các cô nàng gặp không ít khó khăn khi mang chúng. Nhưng bạn chỉ cần nắm bắt những hướng dẫn sau đây sẽ khắc phục được nhược điểm này.

Tiếp xúc gót chân trước

Nên tiếp đất bằng gót chân trước mũi chân

Nhiều bạn không để ý đến cách đi nên thường dùng cả bàn chân để tiếp đất. Hoặc đặt mũi chân chạm đất trước do thói quen đi chân trần hoặc đi giày đế bằng. Đơn giản chỉ cần đặt gót chân xuống trước sau đó tiếp đất bằng mũi chân. Như vậy trọng lượng cơ thể sẽ không bị tì đè nhiều lên vùng mũi chân, giúp giảm tải đau đớn cho bàn chân.

Chú ý đến khoảng cách bước đi

Khoảng cách đi chính là điều quan trọng nhất khi bạn bước đi trên bất kỳ đôi giày nào, đặc biệt là giày cao gót. Khi đi giày cao gót bạn lưu ý nên bước nhẹ nhàng và khoảng cách giữa các bước chân nên ngắn, không quá dài.

Khoảng cách bước đi giúp cải thiện tình trạng đau chân

Bước đi ngắn giúp bạn vững vàng và đồng thời tránh tình trạng đau chân khi phải thường xuyên di chuyển bằng giày cao gót. Bước chân nhỏ nhưng chắc chắn và chậm giúp bạn điều chỉnh tư thế đi dễ dàng, đồng thời còn tạo hình ảnh nữ tính và uyển chuyển đối với người xung quanh.

Massage chân mỗi khi rảnh rỗi

Khi rảnh hãy tháo giày và massage chân

Bạn hãy cho đôi chân được nghỉ ngơi và phục hồi sau thời gian dài đi giày cao gót bằng cách nhất chân ra khỏi giày khi rảnh rỗi hoặc khi ngoài làm việc tại chỗ. Đồng thời, bạn cũng nên dành một ít thời gian để massage cho bàn chân mỗi tối. Nó không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm đi sự tê buốt mà còn giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Gợi ý cách chọn giày cao gót đúng cách, không đau, không tuột

Chọn giày cao gót với kích cỡ phù hợp

Mang sai cỡ giày là lý do phổ biến nhất gây nên những cơn đau khi đi giày cao gót. Nếu đi cỡ giày nhỏ hơn chân bình thường sẽ khiến chân của bạn bị gò bó, phồng rộp. Ngược lại đi giày to quá thì bước đi sẽ khó khăn vì "nhấc gót".

Chọn giày vừa vặn với đôi chân sẽ tạo cảm giác thoải mái, tự tin khi sải bước

Chọn đôi giày với size vừa vặn chân là tip nhỏ mà vô cùng hữu ích. Cách tốt nhất để chọn một đôi giày cao gót ưng ý và vừa chân là bạn nên đi trực tiếp đến các shop giày. Nếu bạn mua giày online thì nên cung cấp đúng số đo chiều dài, chiều rộng của cả vòng cổ chân của bạn để được tư vấn size giày chính xác.

Mời Bạn Tham Khảo: Bí quyết để chọn giày đi tiệc đẳng cấp từ Biti's

Chọn một đôi giày cao gót chất lượng

Giày cao gót chất lượng mềm mại, êm chân

Một đôi giày cao gót với chất liệu tốt, mềm mại chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác an toàn và tự tin khi sải bước. Bạn nên chọn những đôi giày có thương hiệu để các đường may, chỗ ráp nối giữa phần thân và đế giày được làm tỉ mỉ hơn, giày êm chân, bền bỉ và chắc chắn.

Chọn một đôi giày vuông và to

Một đôi giày gót vuông to sẽ chắc chắn hơn khi di chuyển

Bạn có thể chọn cho mình những đôi giày gót to như gót vuông, gót tam giác, gót tròn,... Vì chúng có điểm tựa chắc chắn hơn một đôi giày gót nhọn. Nhờ vào đó, bạn không cần phải dùng nhiều sức lực để giữ thăng bằng và hạn chế được những sự khó chịu như đau mũi, đau gót và mỏi chân.

Chọn những đôi giày có quai hay giày cao gót hở mũi

Đôi giày cao gót hở mũi sẽ hạn chế tình trạng đau chân

Bạn nên chọn những đôi giày có quai hoặc hở mũi sẽ giúp hạn chế được tình trạng đi giày không đau chân. Một đôi giày có quai sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc di chuyển. Chúng sẽ mang lại cảm giác chắc chắn, giúp giảm áp lực lên bàn chân, từ đó bạn sẽ giảm đường tình trạng bong da, sưng phồng hay chai sạn ở chân.

Chọn giày độ cao vừa phải

Những đôi giày cao gót mảnh thường khiến bạn khó giữ thăng và dễ đi chao đảo. Hãy chỉ mang chúng vào những dịp đặc biệt để phù hợp với trang phục. Đối với những ngày thường bạn nên chọn một đôi giày cao gót dày một chút sẽ an toàn mà vẫn không kém phần sành điệu.

Bạn nên chọn đôi giày cao gót có độ cao phù hợp

Nếu bạn mới bắt đầu tập đi trên giày cao gót thì hãy chọn những đôi giày đừng quá cao nhé. Một đôi giày cao gót đẹp có độ cao từ 3 đến 5cm sẽ phù hợp với bạn nhất.

Trên đây là cách đi giày cao gót không đau chân, không bị tuột dành cho các nàng gặp khó khăn khi đi giày. Bạn cần chọn những đôi giày cao gót chất lượng, thoải mái và sành điệu, hãy đến ngay bitis.com.vn. Bạn sẽ tìm thấy được những sản phẩm ưng ý, giúp bản thân trở nên xinh đẹp và quyến rũ trên từng bước đi của mình.