Túi tote là chiếc túi xách thông dụng và mang đến thẩm mỹ cao cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi túi tote bị dính bẩn thức ăn, đồ uống, bám bụi,… luôn khiến người dùng đau đầu vì không biết cách giặt túi tote như thế nào cho đúng đắn. Nhưng hãy yên tâm vì những hướng dẫn mà Biti’s gửi đến sau đây sẽ giúp bạn làm sạch hoàn toàn các vết bẩn trên chiếc túi tote. Cùng Biti's theo dõi bài viết để có phương pháp giặt đúng đắn nhé.

Đôi nét về túi tote

Túi tote là một loại túi đeo vai có kích thước khá lớn, phần quai túi xách sẽ được thiết kế song song với 2 bên thành túi. Loại túi này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, khá đa dạng. Tuy nhiên, những chiếc túi tote nguyên mẫu thường được làm bằng chất liệu vải cứng, có phần đáy túi và quai xách được làm bằng da.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của thời trang, những chiếc túi tote được biết tấu rất đa dạng về chất liệu từ vải bố, vải cotton, vải canvas, bằng da hoàn toàn,.. Nếu như những chiếc túi tote bằng vải cotton mềm, dày dặn và dễ dàng giặt sạch thì những chiếc  túi tote chất liệu da lại tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho người dùng. Và nếu bạn có điều kiện về mặt kinh tế thì những chiếc túi tote bằng da sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Túi tote thời trang giúp bạn đựng cả thế giới

Không thể phủ nhận về sức hút mà chiếc túi xách thời trang này mang lại đối với các quý cô. Trước hết đó là khả năng chứa đựng đồ thần thánh. Với một chiếc túi tote size lớn, nàng công sở có thể mang theo cả thế giới bên mình như son phấn, điện thoại, đồ dùng cá nhân, sổ tay, ipad, thậm chí là cả một bộ quần áo mỏng,...

Với một chiếc túi tote bạn sẽ dễ dàng xây dựng một phong cách thời trang trẻ trung, cá tính, năng động. Và đặc biệt, chiếc túi này lại có thể thích hợp với mọi hoàn cảnh, mọi dịp đến sở làm, đi chơi, picnic hẹn hò cuối tuần,... đều rất tiện lợi, phù hợp với cả người đi làm, quý cô nội trợ,..

Mời Bạn Tham Khảo: Tiết lộ cách vệ sinh túi da màu trắng nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn cách giặt túi tote bằng vải nhanh chóng ngay tại nhà

Túi tote là một phụ kiện đa năng vừa giúp bạn trong những hoạt động hàng ngày vừa là món đồ thời trang sành điệu. Túi tote vải thường thân thiện với môi trường và rất dễ dàng vệ sinh. Để giặt túi tote bạn có thể áp dụng theo cách:

Cách giặt túi tote bằng tay

Việc dùng túi nhiều lần sẽ khiến cho túi nhanh bị bẩn và cần giặt kỹ. Thêm nữa, túi được giặt sạch sẽ giữ được thiết kế, kiểu dáng và màu sắc như ban đầu. Không chỉ vậy, túi sạch còn bảo vệ sức khỏe của người sử dụng vì túi không được giặt thường xuyên vi khuẩn tích tụ lâu ngày dễ sinh bệnh.

Giặt túi tote bằng tay hiệu quả làm sạch cao hơn

Khi giặt túi tote bằng tay, bạn nên dùng chậu giặt riêng, không nên giặt trong bồn tắm hoặc bồn rửa mặt. Sau đó bạn tiến hành thực hiện:

  • Bước 1: Bạn đổ nước vào chậu giặt, sau đó hòa tan nước giặt hoặc bột giặt vào trong nước. Lưu ý bột giặt hoặc nước giặt không nên chọn loại có chất tẩy mạnh. Chất tẩy quá mạnh sẽ gây kích ứng da và làm hỏng vải
  • Bước 2: Bạn cho túi vào hỗn hợp nước giặt ngâm trong khoảng 15 phút trước khi giặt
  • Bước 3: Sau đó bạn lấy bàn chải đánh răng hoặc bàn chải mềm để chà sạch túi, đặc biệt chú ý đến những vết bẩn và khu vực dễ bám bẩn như đáy túi và tay cầm
  • Bước 4: Khi các vết bẩn trên túi đã được loại bỏ, bạn cho túi vào nước sạch để xả hết dung dịch nước giặt
  • Bước 5: Đem túi phơi ngoài trời, nơi có nắng và gió như sân thượng

Cách giặt túi tote bằng máy giặt

Túi tote có thể giặt bằng máy giặt bình thường. Bạn có thể gộp chung nhiều túi tote cùng nhau để giặt một lần. Nếu không có nhiều túi, bạn nên bỏ túi tote vào túi giặt riêng rồi giặt cùng quần áo bình thường.

Túi tote giặt bằng máy sẽ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn

Khi giặt túi tote bằng máy, điều quan trọng là nhiệt độ nước. Thông thường nhiệt độ nên dưới 30 độ. Ngoài ra bạn cũng nên dùng chất tẩy rửa nhẹ để tránh làm hỏng vải. Sau khi giặt xong bạn nên cho chọn những nơi khô ráo, thoáng mát, những khu vực có gió để túi có thể khô nhanh hơn.

Gợi ý những cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên túi tote

Tẩy sạch vết bẩn trên túi tote bằng gôm

Đây là cách vệ sinh túi tote vải đối với các loại vết bẩn được gây ra từ bút chì, bút mực. Để thực hiện bạn cần chuẩn bị một gôm và khăn khô. Sau đó tiến hành:

Sử dụng tẩy (gôm) để làm sạch vết bẩn trên túi từ bút chì, bút mực

  • Bước 1: Bạn kiểm tra tất cả các vị trí bẩn từ bút mực hay bút chì trên bề mặt túi tote
  • Bước 2: Sau khi đã xác định được vị trí bạn dùng tẩy (gôm) ma sát lên các vị trí vết bẩn, thực hiện cho đến khi sạch hoàn toàn vết bẩn bút mực, bút chì
  • Bước 3: Sau khi xử lý hết các vết bẩn, dùng khăn khô để loại bỏ các phần tẩy (gôm) còn vương lại trên sản phẩm túi.

Dùng kem đánh răng để làm sạch túi tote

Phương pháp vệ sinh này là bạn sẽ dùng kem đánh răng cùng một ít nước cốt chanh để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám dính trên túi. Bạn bắt đầu thực hiện với:

Dùng kem đánh răng để loại bỏ các vết bẩn trên túi tote

  • Bước 1: Cho một lượng nước cốt chanh tươi và một lượng ít kem đánh răng vừa đủ dùng cho số vết bẩn bám trên túi tote, sau đó bạn trộn hỗn hợp lên thật đều
  • Bước 2: Bạn trực tiếp thoa hỗn hợp đã trộn ở bước 1 lên bề mặt các vết bẩn ở trên túi tote, thao tác này phải tiến hành thật nhẹ nhàng và đều, tránh làm xù lông chất liệu túi sau khi xử lý vệ sinh xong
  • Bước 3: Sau khi loại bỏ vết bẩn hoàn toàn trên túi thì giặt sạch túi với nước sạch rồi đem đi phơi khô ở nơi có ánh nắng nhẹ, khô thoáng.

Tẩy sạch túi tote bằng giấm

Đối với một số vết bẩn khó, giấm có thể giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu trên chất liệu vải túi tote. Quá trình xử lý này bạn cần phải chuẩn bị nước sôi để ấm, khăn khô, giấm trắng, sau đó thực hiện với các bước sau đây:

Dùng giấm trắng sẽ giúp tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên túi

  • Bước 1: Tiến hành pha đều hỗn hợp một ít lượng giấm trắng và một ít lượng nước ấm vừa đủ để xử lý vết bẩn của túi tote
  • Bước 2: Bạn cần xác định, kiểm tra kỹ các vị trí vết bẩn cần làm sạch có trên túi, dùng khăn khô thấm vào hỗn hợp nước ấm và giấm trắng đã pha, sau đó nhẹ nhàng ma sát lên các vị trí vết bẩn ở trên bề mặt sản phẩm
  • Bước 3: Sau khi chùi sạch, lau sạch các chỗ bẩn thì bạn giặt sạch túi lại bằng nước sạch với nhiều lần để loại bỏ mùi giấm trên túi rồi đem đi phơi khô ở chỗ khô thoáng, ráo và có ánh nắng nhẹ, tránh những chỗ có ánh nắng gắt, cao, làm hư chất liệu túi tote

Một số lưu ý khi giặt túi tote mà bạn nên biết

Một vài lưu ý khi giặt tút tote bạn cần biết

  • Tránh giặt quá thường xuyên: Trong quá trình sử dụng dòng sản phẩm túi tote bạn cần phải bảo quản thật tốt, cẩn thận làm sạch túi bám bẩn để tránh giặt túi quá thường xuyên. Khi tiếp xúc với nước, các chất tẩy làm sạch túi quá nhiều, vượt quá mức cho phép thì ảnh hưởng đến màu sắc, chất liệu, hình ảnh trên túi. Từ đó làm giảm tuổi thọ túi tote, chất lượng túi kém.
  • Hãy nhẹ nhàng khi tẩy: Trong quá trình thực hiện xử lý vệ sinh các vết bẩn, bụi bám bạn nên thực hiện thật nhẹ nhàng. Bởi khi bạn sử dụng lực quá mạnh, quá tay khi tẩy vết bẩn bám trên túi sẽ làm cho túi bong tróc, bề mặt túi xù xì, nhăn nhúm. Từ đó túi thẩm mỹ kém, không sang trọng, thậm chí có thể làm rách túi, thay đổi kiểu dáng, kích thước của túi tote trong quá trình tẩy.
  • Chú ý đến màu sắc: Với những chiếc tote vải có thể thấm màu nhanh nên đối với một số chất liệu ra màu thì khi giặt bạn cần chú ý tác riêng ra, không giặt chung với những sản phẩm màu trắng, sản phẩm màu sáng tránh trường hợp bị thay đổi màu sản phẩm loang lổ. Ngoài ra, một số chất giặt tẩy vết bẩn mạnh, không phù hợp nên khi xử lý vệ sinh túi bạn nên kiểm tra kỹ chất giặt, các chất tẩy phù hợp với từng loại vải.

Bài viết giúp bạn biết được cách giặt túi tote một cách dễ dàng nhất. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ mang lại giá trị cho bạn đọc. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như sở hữu chiếc túi tote chất lượng tốt cho sử dụng, theo dõi Bitis.com.vn thường xuyên hơn nhé.