Túi da là một trong những phụ kiện không thể thiếu của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, các chiếc túi da mới thường có mùi da nồng nàn, gây khó chịu cho người sử dụng. Do đó, trong bài viết hôm nay, Biti’s sẽ hướng dẫn người dùng cách khử mùi túi da mới thành công chỉ bằng một số nguyên liệu dễ tìm kiếm tại nhà.

TOP 12 cách khử mùi túi da mới đơn giản hiệu quả

Sau đây là những cách loại bỏ mùi khó chịu từ chiếc túi mới cho bạn đọc tham khảo:

Sử dụng tinh dầu

Ngay khi mua túi mới về, bạn hãy thấm ẩm khăn bông và lau nhẹ toàn bộ bề mặt của túi trước. Sau đó, lúc túi khô hẳn, bạn xin lên bên ngoài lẫn bên trong một chút tinh dầu thơm tùy theo sở thích, hoặc có thể thay thế bằng nước hoa để át bớt đi mùi da mới. Đặc biệt, đừng bỏ quên những ngách nhỏ nhất bên trong chiếc túi vì đây là vị trí lưu lại hương thơm lâu nhất.

Tinh dầu có khả năng loại bỏ mùi hôi khó chịu nhanh chóng

Sử dụng giấy báo cũ

Sau khi lau qua túi mới bằng khăn ẩm, bạn hãy sử dụng giấy báo (tốt nhất là loại giấy không có in mực để không in màu mực lên bề mặt túi) bọc kín tất cả túi lại, bao gồm cả quai xách và để túi ở trạng thái như thế trong vòng 24 giờ. Sang ngày hôm sau, bạn gỡ bỏ hết phần giấy báo và xem thử mùi khó chịu còn hay không. Trong trường hợp chưa hết hẳn, bạn có thể thực hiện lại một lần nữa.

Gói túi mới bằng giấy báo cũ giúp khử mùi

Sử dụng giấm ăn

Thay vì lau qua bề mặt túi bằng nước lọc thông thường, bạn hãy thử dùng khăn bông thấm giấm ăn để vệ sinh sạch lại tất cả bề mặt của túi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn nên pha loãng giấm ăn với nước trước khi lau túi bởi nếu sử dụng giấm ăn nguyên chất thì có thể khiến màu túi bị biến đổi, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Giấm ăn không chỉ là một gia vị trong nhà bếp, mà còn có công dụng khử mùi ẩm mốc hiệu quả

Mời Bạn Tham Khảo: Repaint giày là gì? Hướng dẫn bạn repaint giày đơn giản và hiệu quả

Sử dụng vỏ cam, vỏ chanh

Mùi thơm từ chanh hoặc cam có khả năng khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả. Do đó, khi thấy túi da mới có mùi khó chịu, các bạn hãy lấy vỏ cam/vỏ chanh đặt vào trong túi và để qua đêm. 

Lấy vỏ chanh cho vào trong túi da mới có thể giảm bớt mùi khó chịu

Sử dụng phấn rôm

Phấn rôm của em bé không chỉ có tác dụng hút ẩm cực tốt, mà còn có khả năng khử mùi, diệt khuẩn mạnh mẽ. Do vậy, cách khử mùi túi da mới đơn giản nhất là cho một ít phấn rôm vào một chiếc túi nhỏ rồi bỏ vào bên trong túi da mới và để qua đêm (hoặc tối thiểu 4 - 5 tiếng).

Phấn rôm em bé có thể khử mùi túi da mới

Sử dụng lá trà

Mùi thơm dịu nhẹ từ lá trà sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu từ chiếc túi da mới. Cách làm rất đơn giản là bạn lấy những gói trà túi lọc cho vào tất cả các ngăn, sau đó đợi qua đêm là được. Trong trường hợp không có trà túi lọc, bạn có thể lấy lá trà sẵn có trong nhà, cho vào một chiếc túi thơm nhỏ và đặt vào bên trong túi xách của mình.

Lá trà có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi tự nhiên

Sử dụng cồn

Thay vì lo ngại phai màu chiếc túi da của mình khi sử dụng giấm ăn, các bạn hãy thử sử dụng cồn xịt. Tính chất nổi bật của cồn là khử mùi tốt, diệt khuẩn tốt và bay hơi nhanh nên bạn có thể xịt dung dịch cồn lên bề mặt túi (có thể xịt vào cả bên trong) và đợi cồn bay hơi hết để bắt đầu sử dụng mà không lo ngại hư hỏng.

Cồn và giấm ăn có thể loại bỏ bớt mùi túi da

Mời Bạn Tham Khảo: Gợi ý 5 cách phơi giày trắng không bị ố vàng hiệu quả bất ngờ

Sử dụng baking soda

Như bạn đã biết, baking soda là một trong những chất có khả năng tẩy giặt mạnh mẽ. Vậy nên, khi thấy chiếc túi da mới của mình bị ám mùi khó chịu thì đừng ngần ngại lấy một ít baking soda rải lên bề mặt túi và đợi khoảng 1 - 2 giờ rồi lau sạch bằng khăn ẩm.

Baking soda giúp bớt mùi túi mới và làm sạch vết bẩn tốt

Đặt túi da dưới ánh nắng mặt trời

Nguyên nhân túi da bị mùi ẩm mốc là do vi khuẩn phát triển mạnh, nên cách khử mùi túi da mới đơn giản nhất là phơi túi dưới ánh nắng mặt trời. Thế nhưng, cần lưu ý rằng không để túi bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc phơi dưới nắng quá gắt nhằm hạn chế túi bạc màu hoặc bong tróc. Đồng thời, đặt túi ở nơi khô ráo, thoáng mát, không bị ẩm ướt.

Đặt túi xách da dưới nắng nhẹ là cách khử mùi túi da mới hiệu quả

Sử dụng cà phê

Thêm một chất có công dụng hấp thụ mùi khó chịu được nhiều người áp dụng là bã cà phê. Các bạn chỉ cần đặt bột cà phê hoặc bã cà phê khô trong một chiếc túi nhỏ, rồi đặt vào trong túi xách qua đêm. Đến sáng, bạn bỏ đi phần túi cà phê bã đó là được.

Bột cà phê giúp át bớt đi mùi túi da, hạn chế cảm giác khó chịu

Sử dụng giấy bạc

Giấy bạc không chỉ có mỗi công dụng bọc đồ ăn cho món nướng, món hấp… mà còn có thể loại bỏ mùi hôi của chiếc túi mới hiệu quả nhất. Cách thực hiện rất giản đơn là bạn lấy giấy bạc bọc kín túi xách mới, bao gồm cả quai xách và để túi qua đêm là được.

Gói túi da mới bằng giấy bạc giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu

Sử dụng túi chứa than hoạt tính/viên hút ẩm

Nhằm hút ẩm tuyệt đối cho tất cả các sản phẩm, nhà sản xuất thường trang bị thêm những chiếc túi nhỏ đựng than hoạt tính/viên hút ẩm bên trong. Nếu chiếc túi xách mới của bạn không có túi này thì chắc chắn sẽ có mùi khó chịu. Vậy nên, bạn hãy mua sẵn vài túi than hoạt tính/viên hút ẩm để có thể sử dụng ngay khi cần.

Viên hút ẩm/than hoạt tính giúp lấy đi mùi hôi do ẩm mốc chỉ trong thời gian ngắn

Mời Bạn Tham Khảo: Hướng dẫn cách giặt túi tote cực sạch có thể thực hiện ngay tại nhà

Biti’s - Địa chỉ cung cấp túi da chính hãng

Một trong số nguyên nhân khiến túi da mới có mùi hôi khó chịu chính là mua phải sản phẩm làm từ da chất lượng kém, không được xử lý đúng chuẩn. Do vậy, để hạn chế tình trạng này, cách tốt nhất là bạn lựa chọn mua hàng từ địa chỉ sản xuất và phân phối túi da chính hãng. Điển hình như thương hiệu Biti’s.

Khi tin tưởng đặt mua túi da tại Biti’s, tất cả khách hàng đều nhận được những quyền lợi đặc biệt như:

  • Đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích cỡ… cho người mua dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý.
  • Giá thành phải chăng, đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Chế độ bảo hành tin cậy, giúp khách hàng an tâm “tậu” sản phẩm chất lượng nhất.
  • Chất liệu làm ra chiếc túi xách được Biti’s lựa chọn và xử lý đúng tiêu chuẩn, hạn chế những lỗi bong tróc, ám mùi… 
  • Hệ thống cửa hàng offline phủ sóng toàn quốc, tạo điều kiện cho người mua đến mua hàng trực tiếp nhanh chóng.

Hy vọng những chia sẻ về cách khử mùi túi da mới trong bài viết hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi Biti’s để có thêm nhiều kiến thức thú vị khác nhé!