Những tín đồ mê say giày thể thao chắc hẳn đã từng nghe qua cụm từ "repaint". Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về repaint giày là gì, cách repaint giày đúng đắn. Để hiểu hơn về vấn đề này cũng như có được phương pháp repaint giày đơn giản, hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà. Theo dõi ngay bài viết thôi nào.

Tìm hiểu về repaint giày

Repaint giày là gì?

Repaint có nghĩa là sơn hay tô lại, là hành động làm mới lại những thứ đã có sẵn theo hướng hoặc phong cách khác. Repaint giày là giải pháp để bạn “hô biến” đôi giày của mình bằng việc sử dụng chất liệu màu để sơn lại phần đế giày, thân giày hoặc toàn bộ giày. Nó sẽ giúp cho đôi giày của bạn trông mới và có phong cách hơn.

Repaint giày là cách để bạn làm mới đôi giày bằng việc tô vẽ lại

Có rất nhiều cách để repaint giày, bạn có thể chọn repaint thân hoặc đế giày, tùy theo sở thích. Ở mỗi nơi được repaint đều có một điểm nổi bật riêng. Cách làm mới giày theo ý thích của bạn mang đến một cái vibe độc lạ mà chỉ duy nhất mình bạn có.

Lý do mà bạn nên repaint đôi giày của mình

Có khá nhiều lý do dẫn đến quyết định repaint giày, tuy nhiên phổ biến nhất có thể kể đến:

Có rất nhiều lý do để bạn repaint đôi giày thân yêu của mình

  • Sau một thời gian dài sử dụng giày sẽ bị cũ đi, bụi bẩn bám nhiều không thể tẩy đi hết, có dấu hiệu bị ố màu không thể khắc phục. Tuy nhiên chất liệu giày vẫn còn rất tốt nên bỏ đi thật sự lãng phí. Repaint giày giúp bạn có thể giữ được đôi giày cũ nhưng với mẫu mã hoàn toàn mới
  • Khi bạn cảm thấy nhàm chán với màu sắc hoặc họa tiết trang trí trên đôi giày của mình, repaint giày sẽ giúp bạn có thể thay đổi phong cách và thể hiện cá tính của bản thân. Giày sao khi repent trở nên đẹp và ấn tượng hơn.
  • Những đôi giày bị cũ, ố vàng phần đế khó có thể khắc phục bằng cách vệ sinh, repaint giày sẽ là giải pháp hữu ích để xử lý vấn đề này, giúp giày của bạn đẹp và trông như mới.

Điều bạn cần biết khi repaint đôi giày của mình

Cần chọn màu sắc và thiết kế phù hợp

Mặc dù bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu nào mình thích khi repaint đôi giày thân yêu. Tuy nhiên, màu sắc bạn chọn cần phải phù hợp với màu giày ban đầu. Nếu bạn chỉ repaint phần đế giày thì cần chọn màu sắc phối thích hợp với màu của thân giày. 

Khi bạn quyết định repaint của thân giày thì không nên lựa chọn màu đối lập với màu gốc của thân giày nếu như không muốn màu sắc bị trộn lẫn hoặc bị nhòe. Bạn cũng nên chọn mua sản phẩm màu repaint giày của những thương hiệu có tiếng. Bởi sử dụng màu repaint kém chất lượng sẽ làm hỏng cả đôi giày.

Bạn cần chọn màu sắc phù hợp khi quyết định repaint giày

Khi thiết kế, nếu bạn định sơn một màu duy nhất thì khá đơn giản, nhưng vẽ một hình hoặc bức tranh thì sẽ phức tạp hơn. Khi đó, bạn cần phải minh họa trên giấy trước hoặc dùng phần mềm trên máy tính để phác thảo rồi mới vẽ vào giày.

Repaint bằng bút cho giày vải

Dùng bút để repaint giày đẹp và thẩm mỹ hơn

Bút repaint giày được ưa chuộng bởi sự tiện dụng và dễ sử dụng. Hơn nữa, khi sử dụng bút repaint sẽ tránh được tình trạng lem màu. Bút repaint có chứa mực trắng nên có thể sử dụng để làm trắng đế giày, nên bạn cũng có thể tận dụng để che đi những vết bẩn trên món phụ kiện thời trang của bạn

Repaint giày bằng màu nước

Dùng màu nước để repaint thêm nhiều họa tiết độc đáo cho đôi giày

Nếu như sử dụng bút repaint sẽ giữ lại nguyên bản màu gốc của giày thì những bạn muốn thay đổi phong cách cho giày sẽ sử dụng cọ và màu nước. Bạn có thể vẽ bất kỳ họa tiết trang trí hoặc hình vẽ nào lên giày tùy thích. Bên cạnh đó, cách làm này cũng giúp bạn thể hiện cá tính một cách mạnh mẽ, đôi giày của bạn cũng trở nên đặc biệt, có một không hai.

Mời Bạn Tham Khảo: Shop giày chạy bộ tốt nhất Việt Nam không nên bỏ lỡ

Sử dụng sơn phun cho giày da

Riêng đối với giày da bạn không thể sử dụng bút repaint hay màu nước mà cần sử dụng sơn phun chuyên dụng. Sơn acrylic dùng được cho cả giày da và giày vải, khi áp dụng cách repaint này bạn cần chuẩn bị loại sơn và bàn chải để chà cho bề mặt mịn và đẹp mới tiến hành sơn.

Sơn phun bằng bình xịt có đầu phun nhỏ

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể cân nhắc dòng sơn phun. Lưu ý nên chọn bình xịt có đầu phun nhỏ để dễ dàng kiểm soát được mức độ sơn lên giày tốt hơn. Phương pháp này giúp tối ưu nếu bạn muốn sơn toàn bộ màu lên giày

Hướng dẫn các repaint giày đơn giản, dễ thực hiện cho bạn

Cách repaint giày rất đơn giản, bạn có thể thực hiện với các bước sau:

Repaint đôi giày thân yêu bằng 6 bước đơn giản

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần phải làm sạch giày trước bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. Lấy một chiếc bàn chải khô, lông mềm thấm dung dịch xà phòng rồi chà lên phần đế
  • Bước 2: Sử dụng một chiếc khăn khô để lau sạch phần bạn vừa vệ sinh
  • Bước 3: Lựa chọn phương tiện để sơn giày lên toàn bộ mặt phẳng hoặc bút để tô khi đối chiếu với giày vải
  • Bước 4: Khi tiến hành sơn giày, nếu bạn vô tình để lem vào mặt giày, hãy sử dụng cồn 90 độ để lau đi những vết dính trên thân giày ngay, tránh để lâu khó xử lý
  • Bước 5: Để lớp sơn khô trong khoảng tầm 20 đến 30 phút
  • Bước 6: Cuối cùng bạn dùng xịt chống thấm để bảo vệ lớp sơn mới là bạn đã có được một đôi giày hoàn toàn mới lạ.

Mong rằng với những chia sẻ mà bài viết gửi đến sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về repaint giày là gì cũng như cách để repaint giày nhanh chóng, hiệu quả. Thường xuyên theo dõi blog Biti’s để có được nhiều kiến thức hữu ích. Đừng quên ghé Bitis.com.vn để ngắm nhìn những mẫu giày thiết kế “xịn sò” nhất nhé.