Một đôi giày trắng sáng luôn tạo cảm giác sạch sẽ và sảng khoái. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, giày trắng thường bị ố vàng và không còn sạch sẽ như ban đầu. Bởi giày trắng rất dễ bị ố vàng nếu không giặt, phơi, bảo quản đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của giày. Bạn đang tìm cách phơi giày trắng không bị ố vàng thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của Biti's nhé.

Nguyên nhân khiến cho giày trắng bị ố vàng

Giày trắng là item không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ ai vì tính thời trang và dễ phối đồ. Tuy nhiên, chúng có một khuyết điểm là dễ ố vàng, xỉn màu sau thời gian sử dụng. Nhiều người cho rằng giày trắng ố vàng là do sản phẩm kém chất lượng. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến giày bị xỉn màu, vàng ố, nhưng phổ biến nhất là:

Có nhiều nguyên nhân khiến đôi giày trắng của bạn bị ố vàng

  • Giặt giày sai cách: Bạn lạm dụng thuốc tẩy, không xả hết cặn bột giặt và giặt giày quá thường xuyên cũng sẽ khiến giày bị ố vàng
  • Phơi giày sai cách: Nhiều bạn cho rằng phơi giày ở nơi có ánh nắng mặt trời để nhanh khô. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến giày ố vàng, bạc màu và nhanh cũ hơn. Vì các tia bức xạ tử ngoại UV sẽ khiến lớp bảo vệ giày bị phá hủy, làm đen nhanh chóng
  • Bảo quản giày sai cách: Giày không sử dụng nếu không được bảo quản đúng cách cũng rất dễ bị ố vàng. Tốt nhất là bạn nên cho sản phẩm vào túi hoặc hộp giấy cất ở nơi cao, khô ráo để chúng luôn như mới.

Cách giặt giày trắng đúng đắn không bị ố vàng

Những đôi giày trắng luôn chiếm được khá nhiều cảm tình của người dùng bởi kiểu dáng đơn giản, dễ kết hợp với nhiều phụ kiện mang lại cảm giác năng động, thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên, những đôi giày trắng tất dễ bị bám bẩn, đặc biệt là khi sử dụng dưới trời mưa, chúng nhanh bị ố vàng, ẩm mốc nếu không được giặt sạch. Sau đây là hướng dẫn giặt giày trắng không bị ố vàng đơn giản mà bạn nên biết để tự mình thực hiện tại nhà:

Các bước giặt giày trắng đúng đắn, không bị ố vàng

  • Bước 1: Bạn bắt đầu tháo dây giày ra, sau đó tiến hành loại bỏ bụi bẩn ở mọi ngóc ngách bên trong giày
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải mềm chà với hỗn hợp nước và xà phòng để loại sạch vết bẩn sau đó giặt lại với nước
  • Bước 3: Nếu đôi giày của bạn đã xuất hiện những vết ố vàng thì bạn hãy sử dụng kem đánh răng và bàn chải chà kỹ các vị trí đó cho tới khi sạch hoàn toàn
  • Bước 4: Sau khi làm ráo nước, bạn sử dụng khăn giấy cuốn kín đôi giày. Cách làm này sẽ giúp các vết ố vàng thấm vào lớp khăn giấy
  • Bước 5: Để giày trắng khô tự nhiên ở nơi thoáng mát, khi đã khô bạn bỏ lớp khăn giấy ra, hiệu quả sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đó, đôi giày sẽ không bị ố vàng sau khi giặt nữa.

Gợi ý cách phơi giày trắng không bị ố vàng đơn giản, hiệu quả

Những cách phơi giày trắng không bị ố vàng sau đây sẽ cho bạn hiệu quả tốt, dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để giúp mình giữ được đôi giày trắng đẹp, ưng ý sau khi vệ sinh.

Dùng giấy trắng, giấy báo

Quấn giấy xung quanh giày trắng để giúp không bị xỉn màu, ố vàng

Việc hút ẩm bằng giấy trắng, giấy ăn, giấy báo,.. cho hiệu quả chống ố vàng sau khi vệ sinh giày gần như là tuyệt đối. Khi đã vệ sinh giày xong thì cần rút phần lót giày ra để phơi riêng. Còn đôi giày thì tiến hành dùng giấy báo nhào lại rồi cho vào lòng giày để đôi giày căng lên. Sau đó dùng giấy trắng để quấn kín khắp bên ngoài giày đến khi giày được lắp kín và hút được giấy hút hết, sau đó mang giày đi phơi tại những khu vực thoáng mát.

Bạn có thể đợi đến cuối ngày thì lấy giày vào và gỡ đi các lớp giấy ra hoặc có thể cách 2 - 3 tiếng lại thay một lớp giấy mới để giúp giày nhanh khô hơn. Đảm bảo đôi giày trắng lúc này vừa được giặt sạch nhưng đồng thời cũng không còn xuất hiện những vết ố vàng nữa.

Phơi giày ở những khu vực cao ráo, thoáng khí

Lựa chọn những nơi khô ráo, thoáng khí để phơi giày

Phơi giày trắng ở những vị trí cao, thoáng mát, đặc biệt không phơi giữa trời nắng gắt. Bởi sức tàn phá của ánh nắng mặt trời rất khủng khiếp. Vậy nên bạn cần xem thời tiết, chọn ngày nắng vừa mà có gió để vệ sinh giày. Càng nhiều gió, độ ẩm trong không khí thấp thì thời gian khô giày sẽ được đẩy nhanh lên mức tối đa.

Sử dụng máy sấy tóc để hong khô giày

Làm khô giày trắng bằng máy sấy tóc

Dùng máy sấy tóc để hong khô giày trắng không bị ố vàng được nhiều người áp dụng trong trường hợp khẩn cấp, cần có giày sử dụng trong 2 -3 tiếng. Nhưng khi áp dụng phương pháp này bạn cần lưu ý chỉ dùng được cho giày làm từ chất liệu vải, sợi tổng hợp chứ không dùng cho những loại giày da hay giày có phần đế cứng,...

Để thực hiện bạn mở máy sấy ở mức vừa và đặt cách xa giày tầm 20cm - 30cm. Sau đó đưa máy sấy đi khắp khu vực giày từ mũi, thân, dây giày, đế giày,... Ở mỗi khu vực bạn sấy tầm từ 3 - 4 phút, thực hiện đến khi đôi giày khô hẳn (tầm 30 phút).

Phơi giày trắng trong phòng điều hòa

Giày trắng được phơi trong phòng điều hòa sẽ không bị ố vàng

Phơi giày trắng trong phòng điều hòa cũng là một cách hay để tránh tình trạng vết ố vàng hình thành. Bạn nên bật điều hòa về chế độ Dry để đảm bảo hút hết khí ẩm ra khỏi phòng, giúp cho đôi giày bạn sẽ nhanh khô hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất sau khi giặt giày xong bạn nên dùng giấy thấm bớt nước hoặc để ngoài cho ráo nước trước khi đưa vào phòng điều hòa phơi.

Mời Bạn Tham Khảo: Cẩm nang hướng dẫn chạy bộ đúng cách cho người mới bắt đầu

Phơi giày trắng gần máy quạt

Cách thực hiện cũng tương tự như hong khô giày bằng máy sấy. Tuy nhiên theo phương pháp này bạn có thể áp dụng được với những loại giày thể thao, giày chất liệu da. Với các loại giày vải, giày da lộn cũng hiệu quả nhưng cần phải có nhiều thời gian hơn.

Dùng máy quạt để phơi đôi giày trắng

Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho đôi giày thì bạn tháo rời phần miếng lót giày ra và làm sạch với máy sấy, đặt gần những khu vực có nhiệt độ cao để phơi. Còn đôi giày bạn treo ngược trước quạt, dưới đất để một chiếc khăn khô để ngăn nước chảy xuống. Bạn có thể chọn mức quạt mạnh nhất để đẩy nhanh tiến độ làm khô.

Cách bảo quản giày trắng đúng đắn

Bảo quản giày đúng đắn giúp hạn chế tình trạng ố vàng, xỉn màu

  • Giặt tay và ngâm giày trong nước ấm: Nước ấm có khả năng loại bỏ các mảng ố vàng rất tốt. Việc bạn sử dụng nước ấm để ngâm và giặt giày là cách tốt nhất để giúp bảo quản giày không bị ố vàng và tránh bị hư hỏng.
  • Thường xuyên lau chùi giày: Để hạn chế những vết bẩn thì sau mỗi lần sử dụng bạn nên thường xuyên lau chùi đôi giày thân yêu của mình. Nên dùng những dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng và lau khô bằng khăn ấm sẽ giúp cho giày bền đẹp hơn.
  • Cất giày ở nơi sạch sẽ: Bảo quản giày ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ giúp cho đôi giày tránh được tình trạng ẩm mốc và mùi hôi khó chịu. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng giày thì có thể cất vào hộp hoặc túi có chứa gói hút ẩm để tránh tình trạng giày bám bụi và bị mốc.

Trên đây là những cách phơi giày trắng không bị ố vàng đơn giản và hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ thành công. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như sắm được đôi giày trắng chất lượng tốt, sử dụng lâu bền hãy theo dõi Bitis.com.vn thường xuyên nhé.