Giày da là một trong những item phổ biến và không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ quý ông nào. Để giày da luôn giữ được "phong độ" như lúc ban đầu và có thời gian sử dụng lâu bền thì phụ thuộc rất nhiều vào việc giữ gìn trong quá trình sử dụng cũng như cách chăm sóc giày da. Những bí kíp chăm sóc giày da bền đẹp như mới mà Biti’s gửi đến sau đây sẽ hữu ích rất nhiều cho bạn, cùng tham khảo ngay nhé.

Tại sao bạn nên chăm sóc giày da thường xuyên?

Giày da là một trong những sản phẩm đòi hỏi sự chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên để giữ được độ mới, độ bền và giá trị của chúng. Bên cạnh đó còn nhiều lý do khác, buộc bạn phải thường xuyên vệ sinh giày da nam, chẳng hạn như:

  • Giúp bảo vệ giày khỏi bụi bẩn và tác động của thời tiết: Những hạt bụi nhỏ và các tác động của thời tiết như nắng, mưa, gió,... có thể làm hư hỏng bề mặt da và làm giảm độ bền của giày. Chăm sóc bảo dưỡng giày định kỳ giúp loại bỏ bụi bẩn và bảo vệ giày khỏi tác động của thời tiết.
  • Tăng độ bền và tuổi thọ của giày: Chăm sóc bảo dưỡng đúng cách làm tăng độ bền và tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu bạn thường xuyên làm sạch, chúng sẽ được bảo vệ khỏi tác động của môi trường và giữ được độ mới lâu hơn.
  • Giúp giày luôn đẹp và sang trọng: Giày da thường được sử dụng nhiều trong công việc. Thường xuyên vệ sinh giày sẽ giúp sản phẩm luôn đẹp và sang trọng, từ đó bạn sẽ có cảm giác tự tin khi sử dụng chúng
  • Ngăn ngừa sự hình thành của nấm và vi khuẩn: Nếu không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách, giày có thể trở thành nơi sống của nấm và vi khuẩn. Chăm sóc bảo dưỡng giày định kỳ giúp loại bỏ các vi khuẩn và nấm, giày da trở nên sạch sẽ và khô ráo
  • Tiết kiệm chi phí: Chăm sóc bảo dưỡng giày định kỳ giúp giày được bảo vệ khỏi tác động của môi trường và giữ được độ mới lâu hơn. Điều này giúp tiết kiệm cho việc thay thế giày mới.

Thường xuyên chăm sóc để giày da luôn đẹp, mới

Bí kíp chăm sóc giày da nam bền đẹp cho bạn

Giày da cần được chăm sóc đúng cách bao gồm các bước bảo quản, vệ sinh, dưỡng ẩm, dưỡng màu, dưỡng bóng, chống nước và giữ form.

Mời Bạn Tham Khảo: Công thức vệ sinh giày da bền và đẹp như mới ngay tại nhà

Vệ sinh giày da nam

Trong quá trình sử dụng giày da thường bị các vết bẩn gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài. Do đó bạn hãy thực hiện vệ sinh giày để giúp gia tăng độ bền cho da lẫn đế. Khi vệ sinh bạn cần lấy khăn khô lau qua phần da của giày, sau đó sử dụng 1 chiếc bàn chải mềm trải khắp phần da bên trên của đôi giày, chiều chải phần mũi nên là chải ngang, vì nó cùng chiều với vết nhăn của da trong quá trình sử dụng. Như vậy bạn sẽ vừa làm sạch giày hiệu quả vừa hạn chế làm trầy xước da giày.

Vệ sinh để lấy đi những bụi bẩn bám trên giày

Riêng với phần đế bạn nên dùng một chiếc bàn chải khác để vệ sinh, sử dụng để lấy đi bụi đất bám. Nếu giày bị dính sơn hay keo, bạn nên sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm sạch chứ không nên dùng các hóa chất tẩy.

Làm khô giày sau khi vệ sinh

Bạn dùng một chiếc khăn mềm hoặc khăn khô để lau giày da. Cách làm này sẽ giúp giày khô thoáng, tránh xuất hiện những vết trắng do nước để lại cũng như giúp cho các bước bảo dưỡng, chăm sóc sau đó tăng hiệu quả hơn.

Bạn dùng khăn khô để lau sạch toàn bộ giày da sau khi vệ sinh

Dưỡng ẩm cho da giày luôn mềm mại

Khi bạn dưỡng ẩm thường xuyên, da giày sẽ mềm mại, giữ màu tốt hơn và hạn chế tình trạng bong tróc. Bạn có thể thực hiện dưỡng ẩm cho giày mỗi ngày hoặc 3 lần/ tuần nếu bạn ít mang.

Bôi kem dưỡng ẩm để giày da luôn đẹp, sáng bóng như mới

Để dưỡng ẩm, bạn dùng miếng giẻ hoặc mút sạch bôi đều kem dưỡng ẩm lên bề mặt giày. Hiện nay một số sản phẩm kem dưỡng ẩm dành riêng cho da có chứa góc sáp ong, vừa có tác dụng dưỡng ẩm da, vừa giúp tạo 1 lớp mỏng chống thấm nước cho giày. Điều này sẽ giúp bảo quản giày tốt hơn nhờ bảo vệ giày khỏi nước và bụi bẩn.

Trường hợp bạn không có các sản phẩm dưỡng ẩm da thì có thể dùng các vật dụng có sẵn tại nhà như vaseline, dầu ô liu, dầu dừa để thay thế.

Mời Bạn Tham Khảo: 6 cách khắc phục giày da bị nứt đơn giản mà hiệu quả

Đánh bóng giày da để giúp giày luôn sáng bóng

Bạn dùng si để đánh bóng da giày

Chất liệu da rất dễ bị sờn và mất đi độ bóng sau thời gian sử dụng. Vì thế để giúp da giày luôn sáng bóng như mới, bạn hãy thường xuyên đánh bóng cho giày nhé. Tần suất hợp lý nhất để đánh bóng giày da là 1 tháng/ lần. Cách thực hiện khá đơn giản là bôi xi đánh bóng lên giày và dùng miếng vải mềm hoặc bàn chải lông ngựa tác động một lực nhỏ miết qua lại để tạo độ bóng cho giày.

Bảo quản giày ở nơi khô thoáng

Để bảo quản giày da bền màu, ít bám bụi nhất, bạn nên cất giày ở nơi khô ráo, tránh ẩm thấp và ánh nắng mặt trời trực tiếp. Hoặc bạn có thể để chúng trên kệ đựng để da giày được "thở" chứ đừng cất giày trong hộp đựng suốt. Bên cạnh đó, giày da dễ mất form và có mùi vì vậy bạn hãy nhét giấy béo vào trong giày để hút ẩm, khử mùi cũng như giữ được form dáng cho giày.

Bảo quản giày da ở nơi khô thoáng

Một số lưu ý khi bảo dưỡng giày da bạn cần phải biết

Với những bạn chăm sóc giày da tại nhà để tránh xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến sản phẩm, bạn hãy lưu ý một vài vấn đề như sau:

Lưu ý khi chăm sóc khi giày da để tránh làm hư hỏng giày

  • Không sử dụng chất tẩy mạnh: Bạn tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa mạnh trong cách vệ sinh giày da tại nhà. Điều này sẽ làm phai màu, bong keo, thậm chí làm hỏng giày. Các vật dụng có bề mặt cứng, nhọn cũng không được sử dụng trong quá trình vệ sinh. Tốt nhất bạn nên chịu khó sử dùng khăn mềm và bằng chải lông mềm để vệ sinh vết bẩn
  • Không dùng giấy ướt để vệ sinh giày: Giấy ướt có thể khiến giày bị bẩn hơn hoặc làm khô lớp da khiến vết bẩn loang và gây hiện tượng ẩm mốc. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng khăn mềm hoặc giấy khô để khắc phục vết bẩn
  • Xử lý giày bị ướt, bị ẩm: Trong trường hợp giày bị ướt do thấm nước mưa hoặc bất kỳ nguyên nhân nào, bạn cần rút miếng lót và tiến hành hong khô giày. Sau đó xé một ít giấy báo hoặc bỏ chút phấn rôm để hút ẩm, khử mùi cho giày. Với những đôi giày da bên trong có lông hoặc vải nỉ, bạn có thể dùng máy sấy để làm khô.
  • Không phơi giày ở nơi nắng: Sau khi vệ sinh, bạn cần phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh phơi giày ở nơi quá nóng hoặc quá ẩm, vì chúng sẽ khiến màu da bị thay đổi và bong tróc.

Giày da nam vốn rất đẹp nhưng nếu không biết cách chăm sóc thì chúng sẽ nhanh chóng phai màu, không còn bóng và xuất hiện các vết nứt. Với những chia sẻ bên trên của Biti's, hy vọng sẽ giúp bạn được độ bền đẹp tốt nhất cho sản phẩm. Chúc bạn áp dụng thành công.