Có nên phơi giày da ngoài nắng hay không là thắc mắc chung của rất nhiều người lần đầu tiên sử dụng giày da. Bởi lẽ, nếu không có ánh nắng mặt trời thì giày da dễ có mùi khó chịu, hoặc lâu khô nếu bạn vừa vệ sinh xong. Vậy câu trả lời chính xác là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

[Giải đáp] có nên phơi giày da ngoài nắng hay không?

Nhiều người có thói quen phơi giày trực tiếp ngoài nắng gắt sau khi giặt xong để nhanh khô. Tuy nhiên, lượng tia UV lớn trong ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” của mọi chất liệu sản xuất giày nói chung và giày làm từ vật liệu da nói riêng. Bởi lẽ, ánh nắng quá gắt kèm theo tia UV cao có thể ảnh hưởng không tốt đến kết cấu da, dẫn đến tình trạng bạc màu, bong tróc, ố vàng…, không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ, mà còn giảm sút chất lượng của giày da.

Bên cạnh đó, nếu phơi giày da sai cách còn khiến đôi chân bị nhiễm bẩn, viêm nhiễm… vì mồ hôi, vi khuẩn tích tụ nhiều. 

Vì vậy, câu trả lời cho thắc mắc có nên phơi giày da ngoài nắng hay không chắc chắn là KHÔNG. Vậy, cách phơi giày da đúng là gì? Mời bạn đọc tìm hiểu câu trả lời chi tiết ở phần nội dung tiếp theo.

Những cách bảo quản giày da đúng chuẩn 

Dưới đây là những phương pháp bảo quản giày da phù hợp mà bạn cần phải nắm:

Cách phơi giày da chuẩn xác

Để giày nhanh khô và không có mùi ẩm mốc cũng như bị xuống màu, tróc da, cách phơi giày đúng là treo giày ở nơi cao, khô ráo, thoáng mát và có nhiều gió. Chẳng hạn như ban công, mái hiên, sân vườn có mái che,... Ở những vị trí đắc địa này, giày sẽ vừa mau khô, vừa không bị ánh sáng mặt trời chiếu rọi trực tiếp.

Chỉ phơi giày da ở nơi râm mát, khô ráo

Không xếp chồng các đôi giày da lên nhau

Nhiều người lầm tưởng form giày da khá cứng nên có thể giữ độ bền lâu dài dù cho có sắp xếp chúng chồng lên nhau. Sự thật, thói quen này vô tình làm hỏng độ cứng của đôi giày da, từ đó ảnh hưởng không tốt đến tính thẩm mỹ. Chưa kể, nếu có va chạm hoặc cọ xát với những đôi giày khác nữa, giày da của bạn sẽ bị trầy xước, làm giảm sút giá trị vốn có.

Mời Bạn Tham Khảo: Tổng hợp 5 cách buộc dây giày nam nhanh gọn đẹp mắt

Vệ sinh định kỳ

Đối với đôi giày ít sử dụng hoặc sử dụng thường xuyên, các bạn đều cần lau sạch bụi bẩn mỗi ngày, kết hợp đánh xi cẩn thận để bề mặt da giày luôn như mới. Riêng những đôi hiếm khi sử dụng, bạn đừng quên cho một ít giấy báo cũ vào bên trong để giày không bị mất form. Theo đó, tần suất vệ sinh được khuyến nghị là 1 - 2 lần/tuần.

Nên vệ sinh giày da 1 - 2 lần mỗi tuần

Duy trì tần suất sử dụng hợp lý

Bạn không nên sử dụng liên tục một đôi giày da vì điều này sẽ khiến đôi giày của bạn co giãn mạnh, làm mất form. Đồng thời, bụi bẩn, mồ hôi cũng có cơ hội bám dính lên bề mặt da, gây hư hỏng và giảm sút tính thẩm mỹ. Theo thống kê, tần suất sử dụng giầy da thích hợp là 2 - 3 lần/tuần, luân phiên thay đổi giữa các đôi giày với nhau.

Lựa chọn thương hiệu giày da uy tín

Muốn giày da bền màu, ít hư hỏng sau một thời gian sử dụng, điều tiên quyết đầu tiên mà bạn nên nhớ là chỉ mua sản phẩm ở những địa chỉ tin cậy, có tem mác thông tin rõ ràng và nguồn gốc xuất xứ minh bạch. Không những vậy, mọi đôi giày đều phải có chế độ bảo hành tốt, nhằm hạn chế những lỗi lầm không mong muốn từ nhà sản xuất. 

Nếu chưa biết địa chỉ nào tin cậy thì các bạn đừng bỏ qua Biti’s - địa chỉ cung cấp giày dép chất lượng cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là các đôi giày tây. 

Khi mua sắm tại Biti’s, quý khách không thể hài lòng hơn vì biết được mình nhận rất nhiều quyền lợi hấp dẫn. Chẳng hạn như chế độ bảo hành lên đến 3 tháng cho mọi lỗi, đổi trả trong vòng 7 ngày, chính sách bảo hành trọn đời với một số lỗi nhất định, giá thành hợp lý, kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn… 

Gợi ý một số mẫu giày da đẹp, chất lượng

Dưới đây là 3 mẫu giày da được nhiều khách hàng yêu thích nhất tại Biti’s:

Giày Mocasin Nam Biti's BMM000477

Sản phẩm có thiết kế thời trang

Nếu chưa tìm được lựa nào ưng ý thì bạn đừng bỏ qua Giày Mocasin Nam Biti's BMM000477. Sản phẩm được làm từ chất liệu da được xử lý cẩn trọng và kiểm định đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, đôi giày còn có thiết kế đẹp mắt, phối họa tiết ấn tượng và đệm lót êm chân, mang lại cảm giác dễ chịu.

Mời Bạn Tham Khảo: Lưỡi gà giày bị lệch phải làm sao? 3 cách khắc phục hữu ích

Giày Mocasin Nam Biti's BMM000677

Sản phẩm có kiểu dáng độc đáo

Thêm một mẫu giày da đẹp mãn nhãn khác mà bạn nên cân nhắc là Giày Mocasin Nam Biti's BMM000677. Sản phẩm có khuôn giày vuông vức, ôm chắc chân kèm màu đen bóng đẹp mê ly, dễ phối đồ. Chưa kể, phải nhắc đến những lỗ nhỏ bố trí khắp đôi giày, bảo đảm thông thoáng khí tốt, mang lại cảm giác vô cùng thoải mái.

Giày Tây Nam Biti's X DVM289880

Giày có vẻ ngoài sang trọng, chất lượng cao cấp

Cuối cùng trong danh sách những sản phẩm giày da đáng mua nhất tại Biti’s là Giày Tây Nam Biti's X DVM289880. Đôi giày có thiết kế “độn đế” độc đáo, giúp người sử dụng cải thiện chiều cao tự nhiên. Thêm nữa, bề ngoài của giày hết sức sang trọng và tinh tế, tạo điều kiện cho phái mạnh nổi bật hơn bao giờ hết.

Với những chia sẻ kể trên, hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thắc mắc có nên phơi giày da ngoài nắng hay không. Đồng thời biết thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để sử dụng và bảo quản giày da đúng cách. Nếu còn điều gì thắc mắc chưa được giải đáp, các bạn có thể liên hệ trực tiếp Biti’s qua website bitis.com.vn nhé!