Balo là một “người bạn đồng hành” không thể thiếu của tất cả mọi người. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, balo có dấu hiệu bị giãn, xuống màu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ vốn có. Vậy làm thế nào để giữ form balo hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách giữ form balo đơn giản được gợi ý trong bài viết sau.

Cách giữ form balo theo chất liệu

Tùy theo chất liệu mà bạn có cách giữ form balo phù hợp. 

Đối với các loại balo làm từ vải

Balo được làm từ vải thường khá dày dặn, độ bền cao và khả năng chống nước trung bình. Cách để balo giữ được form tốt là:

  • Hạn chế đựng quá nhiều vật dụng, vượt quá trọng lượng cho phép của balo. 
  • Không đựng những vật thể sắc nhọn, có thể làm rách balo như dao, kéo…  
  • Nên mang balo bằng cả hai quai đeo thay vì một bên nhằm hạn chế sản phẩm bị giãn hoặc lệch về một bên, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến dáng đi, đứng của người sử dụng. 

Balo vải có tuổi thọ cao, dễ bảo quản

Đối với các loại balo bằng da

Những sản phẩm balo sản xuất từ chất liệu da thường có màu sắc đẹp mắt, bề mặt phẳng mịn và độ đàn hồi tốt. Tuy nhiên, balo dễ bị phai màu hoặc bong tróc, làm mất đi tính thẩm mỹ nếu bạn không biết các mẹo giữ form sau đây:

  • Không nên đựng số lượng vật dụng vượt mức trọng lượng cho phép của balo (quý khách có thể tìm hiểu thông tin trên tem mác sản phẩm hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn của nhãn hàng/cửa hàng). 
  • Hạn chế những đồ vật có trọng lượng lớn vì chất liệu da không có độ đàn hồi tốt. 
  • Không nên để balo bị ẩm ướt hoặc tiếp xúc trực tiếp với cồn, nước rửa tay… do có thể bị bong tróc hoặc phai màu. 
  • Không nên đựng những đồ vật góc cạnh như hộp sắt, dao, kéo… vì balo có khả năng bị rách. 

Một số mẹo sử dụng và bảo quản balo

Ngoài những bí quyết bảo vệ balo kể trên, các bạn đừng quên nắm rõ các kinh nghiệm sử dụng và bảo quản sản phẩm hiệu quả như sau:

Không nên treo balo khi có vật nặng quá lâu

Dù là balo da hay balo vải, mẹo đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua là hạn chế đựng đồ dùng vượt quá trọng lượng cho phép. Muốn biết chính xác trọng lượng cho phép bao nhiêu, bạn có thể liên hệ đơn vị phân phối để nhân viên tư vấn chi tiết hoặc tham khảo thông tin trên bảng tem mác thông tin sản phẩm. 

Chỉ đựng đồ dùng đúng với trọng lượng cho phép

Bên cạnh đó, mỗi khi đi học, đi làm về, các bạn tuyệt đối không để nguyên đồ dùng cần thiết trong balo rồi treo/mắc lên. Điều này sẽ khiến balo bị “chảy” form, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Thay vì thế, bạn nên lấy hết đồ đạc trong balo ra rồi hãy treo lên móc, tủ,… 

Đeo balo đúng cách để không bị mất form

Đeo balo sai cách cũng một trong những yếu tố thường gặp, gây ảnh hưởng không tốt không chỉ đến form của balo mà còn cả vai, lưng của người sử dụng. Cách mang balo đúng chuẩn là hai quai balo đặt đều trên hai vai, khối lượng đồ dùng vừa phải, không quá nặng hay quá nhẹ và không mang balo một bên vai thường xuyên. 

Lựa chọn tư thế đeo balo thích hợp

Vệ sinh balo thường xuyên

Khi sử dụng hàng ngày, bên ngoài lẫn bên trong balo có thể bám dính bụi bẩn, nước, mồ hôi… Do vậy, nếu không vệ sinh balo định kỳ thì sản phẩm có khả năng bị hư hỏng, mất form và khiến người sử dụng mất nhiều chi phí hơn. 

Vệ sinh balo định kỳ là cách giữ form balo tốt

Những lưu ý quan trọng khi vệ sinh balo là:

  • Lấy toàn bộ đồ dùng cần thiết ra khỏi balo trước khi vệ sinh. Đồng thời kiểm tra thử có giấy, màu, bút… còn sót lại hay không. 
  • Chỉ sử dụng bàn chải đánh răng và nước vệ sinh chuyên dụng thay vì bàn chải giặt đồ để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Kiểm tra kỹ càng chất liệu có thể giặt máy được hay không trước khi cho vào máy giặt.
  • Nếu giặt bằng máy giặt thì bạn nên lộn trái balo lại.
  • Ưu tiên giặt tay balo với nước ấm thay vì nước lạnh để tránh balo bị mất form.

Bảo quản đúng cách không gập balo

Cách bảo quản balo hiệu quả để giữ form balo được lâu nhất là:

  • Nếu trên balo có những vết bẩn, nấm mốc thì bạn nên dùng khăn vải, khăn lông và thấm dung dịch tẩy rửa nhẹ để lau sơ qua balo càng sớm càng tốt. 
  • Định kỳ mang balo đến nơi cung cấp hoặc nhà sản xuất để kiểm tra chất lượng và vệ sinh đúng quy chuẩn. 
  • Có thể liên hệ nhân viên tư vấn để hiểu rõ hơn về cách sử dụng và chất liệu của sản phẩm kỹ càng. Qua đó có cách sử dụng và vệ sinh tốt nhất.
  • Khi không sử dụng balo nữa thì bạn nên cất gọn và trùm balo cẩn thận bằng lớp túi vải hoặc nilon để bảo quản balo được lâu và tránh bị mốc.

Bảo quản balo đúng cách giúp form bền lâu

Lựa chọn chất liệu balo chất lượng

Thêm một cách giữ form balo hiệu quả là bạn ưu tiên lựa chọn mua balo có chất liệu cao cấp, được xử lý đúng quy trình tiêu chuẩn với chất liệu sản xuất cẩn trọng. Đồng thời không nên chọn những loại balo có chất liệu vải kém chất lượng, mềm nhũn, vì điều này sẽ khiến cho balo mất form nhanh. 

Muốn có được điều này, việc lựa chọn nơi mua balo uy tín là điều vô cùng cần thiết. Nếu chưa lựa chọn được đơn vị nào tốt thì hãy đến ngay Biti’s. Tại đây không chỉ có số lượng thiết kế balo phong phú, với mẫu mã đa dạng, màu sắc đẹp mắt, mà còn có chất lượng cao cấp, thông tin sản phẩm minh bạch và giá thành phải chăng. Đặc biệt, Biti’s áp dụng chế độ bảo hành uy tín như đổi trả trong vòng 7 ngày, đổi sản phẩm lỗi, bảo hành trọn đời lỗi bong tróc, đứt chỉ… 

Mời Bạn Tham Khảo: Top 7 balo phong cách thời trang đậm chất Gen Z

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết kể trên mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc về cách giữ form balo hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp trên website bitis.com.vn nhé!