Vì nhiều lý do mà bạn chẳng may mua về đôi giày quá chật và không vừa với chân của mình. Việc mang giày quá chật sẽ đem lại cho bạn cảm giác khó chịu và bí bách. Vậy có cách làm giày rộng ra hay không? Đừng quá lo lắng! Biti's sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên nhanh chóng và chỉ trong tích tắc.

Vì sao không nên đi giày quá chật?

Bên cạnh làm giảm tính thẩm mỹ, một đôi giày quá chật nếu bỏ đi thì sẽ rất lãng phí. Tuy nhiên, bạn tiếp tục mang sẽ đem lại nhiều tác hại khôn lường cho đôi chân bao gồm:

Làm chân không thoải mái và bị đau nhức

Sử dụng giày chật, không vừa với khổ chân sẽ khiến bạn không thoải mái di chuyển. Ngoài ra, chân bị cọ xát với giày sẽ đau nhức, bị phồng rộp, và thậm chí là chảy máu.

Tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh xương khớp

Theo khuyến cáo, giày bị chật sẽ gây áp lực lên đôi chân khiến những cơ khớp, xương ở chân chèn ép. Lâu ngày sẽ làm cho xương ngón chân có thể bị biến dạng.

Việc mang giày quá chật làm chân bạn không thoải mái và bị đau nhức

Chính vì thế, bạn nên mang một đôi giày phù hợp và vừa chân. Điều này sẽ giúp đem lại cho bạn sự thoải mái trong quá trình di chuyển.

Mách bạn 5 cách làm giày rộng ra chỉ trong tích tắc

Bạn đang sở hữu một đôi giày quá chật nhưng chưa biết làm sao để giày rộng ra? Đừng quá lo lắng. Biti's sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này và hoàn toàn có thể làm rộng giày ra bằng một trong những cách sau đây:

Cách làm giày rộng ra sử dụng rượu

Để đôi giày chật trở nên vừa vặn, bạn có thể sử dụng nguyên liệu rượu. Việc sử dụng rượu trắng và giấy để sẽ giúp đôi giày rộng hơn rất nhiều chỉ sau một thời gian ngắn. Sau đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nhét giấy vào phần giày cần nới rộng ra.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn tiến hành xịt rượu lên chỗ giày cần nới.
  • Bước 3: Lấy giày đem ra phơi ở chỗ có bóng râm tầm khoảng 2h – 3h.
  • Bước 4: Loại bỏ giấy bên trong rồi thử lại giày xem vừa chưa. Nếu giày đã được làm rộng ra và vừa với đôi chân, sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái. Nếu giày vẫn còn chật. Bạn hãy tiếp tục thực hiện lại bước đầu cho đến lúc vừa chân.

Bạn có thể sử dụng rượu để giúp đôi giày rộng hơn chỉ sau một thời gian ngắn

Sử dụng khoai tây để làm rộng giày ra

Bạn có thể khắc phục đôi giày chật bằng cách sử dụng khoai tây với các bước như sau:

  • Bước 1: Tiến hành gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và đặt vào giày.
  • Bước 2: Để khoai tây vào vị trí muốn làm rộng giày ra (có thể là gót hay mũi giày).
  • Bước 3: Để giữ nguyên đêm. Bạn sẽ đôi giày rộng ra vào buổi sáng hôm sau.

Lưu ý: Khi làm rộng giày bằng khoai tây, bạn nên sử dụng silica để hút ẩm sau khoai tây ra.

Mời Bạn Tham Khảo: Bỏ túi ngay cách phối giày với tất cho nữ đẹp và trendy nhất

Sử dụng máy sấy làm giày rộng ra

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với phương pháp làm rộng giày bằng máy sấy. Bởi vì, nhiệt độ cao của máy sấy sẽ giúp giày giãn nở và rộng hơn. Sau đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn hãy mang giày vào cùng với tất dày.
  • Bước 2: Bắt đầu sử dụng máy sấy và sấy cho đến khi giày đã vừa vặn với chân. Bạn hãy bật máy sấy ở nhiệt độ trung bình vừa để hơ quanh giày.
  • Bước 3: Sau khi sấy xong, bạn cần mang giày thêm một lát để đảm bảo giày đã nguội hẳn.

Nhiệt độ cao của máy sấy sẽ giúp giày giãn nở và rộng hơn

Lưu ý: Để đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng giày trong quá sử dụng máy sấy, bạn hãy để nhiệt độ vừa và không hơ quá gần. Bởi vì, giày sẽ có nguy cơ cháy xém da và ảnh hưởng tới chất lượng giày nếu nhiệt độ quá cao hoặc hơ quá gần.

Cách làm giày rộng ra bằng kem dưỡng da

Một trong những cách phổ biến nhất để giúp đôi giày rộng ra đáng kể chính là sử dụng kem dưỡng da. Thật ra, nguyên lý dưỡng ẩm cũng chính là giúp làm mềm. Từ đó, giày sẽ rộng ra hơn và mang thoải mái hơn nhiều.

Bạn chỉ cần thoa kem dưỡng ẩm trực tiếp lên bàn chân. Đặc biệt là nơi tiếp xúc với giày nhiều bao gồm đầu ngón chân hoặc gót chân. Bạn hãy sử dụng liên tục trong vòng 5 - 6 ngày. Cho đến lúc, giày rộng vừa với chân nhất.

Sử dụng dụng cụ chuyên biệt để làm giãn giày ra

Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều dụng cụ chuyên dụng giúp làm giãn giày và rộng ra hơn. Ngoài ra, giày sau khi kéo giãn vẫn đảm bảo giữ nguyên form dáng như mới mua, không bị móp méo hay ảnh hưởng tới chất lượng da.

Dụng cụ làm giãn giày chuyên dụng giúp giày rộng mà vẫn đảm bảo giữ nguyên form dáng ban đầu mới mua

Một vài lưu ý để giúp bạn mua giày vừa vặn với đôi chân

Dù rằng, chúng ta có nhiều cách để làm giày rộng ra và vừa chân. Thế nhưng, bạn mua đôi giày thật sự vừa vặn với đôi chân để không tốn nhiều thời gian với một số mẹo như sau:

Hãy thử giày vào buổi chiều

Theo khuyến cáo, bạn nên mua và thử giày vào buổi chiều tối thay vì buổi sáng. Bởi vì, thời gian buổi chiều là lúc chân nở rộng ở mức nhiều nhất trong ngày. Thế nên, thử giày vào chiều tối sẽ chuẩn nhất so với thử vào buổi sáng. Có thể nói rằng, thời điểm buổi chiều tối sẽ giúp bạn chọn được một đôi giày vừa vặn nhất.

Mời Bạn Tham Khảo: Bỏ túi ngay mẹo đi giày dép chống trượt hiệu quả bất ngờ

Đo size chân chính xác

Để hạn chế giày quá rộng hay quá chật, bạn nên đo chính xác cỡ chân để chọn size giày vừa vặn nhất với đôi chân của mình.

Một đôi giày vừa vặn sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong mỗi bước di chuyển

Hi vọng rằng những chia sẻ được Biti's giới thiệu ở trên về cách làm giày chật rộng ra, sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Từ đó, bạn sẽ thoải mái và tự tin hơn trong mỗi bước di chuyển.