Giày tây là một trong những người bạn đồng hành không thể thiếu đối với phái mạnh. Nhưng để góp phần tôn lên dáng người cũng như bảo vệ giày tây mãi mãi như mới, các bạn chắc chắn không thể không biết cách mang giày tây đúng cách. Nào, hãy cùng Biti’s tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Làm thế nào mang giày tây đúng cách? TOP 6 cách hữu ích

Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần biết để có thể mang giày tây chuẩn xác, hạn chế hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể trang phục hôm đó:

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với màu sắc trang phục

Trên thị trường, hiện có rất nhiều kiểu giày tây với đa dạng màu sắc cho khách hàng chọn lựa. Nhưng không vì thế mà bạn có thể tùy ý lựa chọn bất cứ kiểu nào, màu nào vì điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến tổng thể trang phục mà bạn muốn “diện” hôm đó. 

Cho nên, trước khi quyết định mua một sản phẩm nào, bạn hãy suy nghĩ xem mình sẽ mang cùng trang phục thế nào, màu sắc ra sao, đặc điểm của kiểu quần áo đó là gì. Từ đó đưa ra lựa chọn chuẩn xác nhất, góp phần tôn lên vẻ đẹp của bạn, tạo điểm nhấn với mọi người xung quanh thay vì “dìm” bản thân.

Chọn giày tây phối màu hợp với trang phục

Theo nhiều khảo sát, lựa chọn màu giày tây an toàn nhất là màu đen. Bởi, chính màu sắc này có thể dễ dàng phối cùng nhiều màu sắc quần áo khác nhau, nhưng không làm chìm nét đẹp của quần, áo hay kiểu tóc.

Mời Bạn Tham Khảo: Hướng dẫn cách chọn size giày tây cho người mới cực chuẩn

Ưu tiên giày tây có độ bền cao

Có thể thấy, chi phí đầu tư ban đầu cho một đôi giày tây khá cao so với những kiểu giày dép khác. Vì chất liệu của sản phẩm phải là loại da chất lượng cao, đồng thời quy trình xử lý phức tạp, mất nhiều công sức. 

Chọn sản phẩm có độ bền cao để tối ưu hóa chi phí

Chính vì lẽ đó, khi mua giày tây, các bạn nam hãy lựa chọn sản phẩm có phần đế dày dặn, cứng cáp cùng phần da bền màu, ít bị đâm thủng hay biến đổi màu sắc dưới tác động của nhiệt độ, ánh sáng… Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí tối ưu cho người sử dụng, vừa bảo đảm đôi giày luôn đẹp mãi với thời gian, tránh mất tính thẩm mỹ không mong muốn.

Chọn giày cân đối với dáng người

Lựa chọn hàng đầu của tất cả bạn nam khi mua giày tây nên là một đôi giày có dáng thon dài, mũi hơi nhọn, đế phẳng (kèm rãnh chống trượt). Qua đó giúp bàn chân thon gọn hơn, trông nam tính và lịch lãm hơn. 

Ưu tiên dáng giày giúp đôi chân gọn gàng

Bên cạnh đó, bạn nên tránh lựa chọn loại giày mũi ngang, thân to bè, màu quá sáng, dây buộc lỏng lẻo, trông thô kệch… Bởi, thiết kế như thế sẽ làm mất đi tính sang trọng, ấn tượng của bạn.

Mời Bạn Tham Khảo: Phối đồ với giày tây - Bí quyết cho những chàng trai trẻ đẳng cấp

Đừng quên mang tất khi “diện” giày tây

Nhiều người dùng lần đầu mang giày tây thắc mắc có nên mang tất hay không. Câu trả lời tất nhiên là CÓ. Việc mang tất với giày tây rất quan trọng, không chỉ giúp bảo vệ đôi chân (nhất là phần gót chân) khỏi bị đau nhức, trầy xước khi vận động mạnh hoặc mang giày thời gian dài, mà còn góp phần tô điểm nét nam tính cho phái mạnh. 

Đôi tất là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của đôi giày tây

Lưu ý rằng bạn nên lựa chọn màu tất phù hợp với đôi giày, tránh chọn màu tất quá nổi bật trong khi đôi giày lại màu trung tính hoặc màu tối. Không những thế, tùy theo sở thích, bạn cũng có thể lựa chọn tất cổ cao hoặc tất cổ thấp nếu thích, nhưng phải bảo đảm thiết kế tất thích hợp với kiểu dáng của đôi giày tây.

Đánh bóng giày thường xuyên 

Một điều đặc biệt quan trọng khi sử dụng giày tây, hoặc những loại giày có chất liệu bằng da khác là phải đánh bóng giày bằng xi phù hợp đều đặn. Thao tác này không chỉ giúp sản phẩm bền màu, ít bị biến đổi màu sắc, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, mà còn tạo độ bóng bền lâu cho đôi giày. 

Đánh bóng giày là một việc làm cần thiết

Thắt dây giày chỉn chu

Việc mang giày tây đúng cách không thể thiếu bước thắt chặt dây giày. Điều đó giúp hạn chế nguy hiểm bởi tình huống dẫm phải dây giày, mà còn thể hiện bạn là người lịch sự, chìn chu trong mắt người đối diện.

Thắt dây giày chỉn chu thể hiện bản thân biết cách ăn mặc

Cách bảo quản giày tây 

Muốn giày tây bền đẹp, bạn không chỉ cần mang giày tây đúng cách mà còn phải biết bảo quản đúng chuẩn:

  • Không để giày tây bị thấm nước. Nếu không may bị dính mưa thì bạn hãy lập tức lấy giấy thấm toàn bộ nước.
  • Vệ sinh giày thường xuyên, không để bề mặt dày bám bụi bẩn.
  • Đánh xi giày định kỳ nhằm bảo vệ màu da luôn như mới.
  • Nếu không sử dụng, bạn đừng quên cho chút phấn rôm em bé hoặc túi hút mùi bên trong giày để loại bỏ mùi hôi, mùi ẩm mốc khó chịu.

Mua giày tây ở đâu đẹp? Đến ngay Biti’s

Hiện nay, tuy có rất nhiều đơn vị cung cấp giày tây nhưng Biti’s vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết khách hàng Việt Nam. Bởi:

  • Chất lượng đạt tiêu chuẩn cao nhất, được kiểm định liên tục, mang lại sản phẩm vừa bền, vừa đẹp.
  • Giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền của người Việt Nam.
  • Chế độ bảo hành tin cậy, xử lý nhanh chóng mọi vấn đề phát sinh.
  • Chế độ đổi trả minh bạch nếu có phát sinh lỗi lầm đến từ nhà sản xuất.
  • Có chế độ giao hàng nhanh chóng nếu khách hàng có nhu cầu.
  • Số lượng sản phẩm đa dạng, kiểu dáng phong phú, màu sắc bắt mắt giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn sản phẩm phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ Biti’s qua website chính thức bitis.com.vn.

Trên đây là “tất tần tận” kinh nghiệm hữu ích liên quan đến thắc mắc làm thế nào mang giày tây đúng cách. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc tự tin “diện” nhiều kiểu trang phục yêu thích với giày tây mà không cần lo sản phẩm hư hỏng, bạc màu.