Giày dép là vật dụng gắn liền với con người. Nó không những là biểu tượng thời trang sang chảnh, mà còn mang tài khí và vận sắc đến cho chủ nhân. Nếu bạn đang tìm một đôi giày thể thao hợp mệnh để giúp bản thân có được tài vận, sắc khí tốt hơn. Thì gợi ý về màu giày phong thủy và cách chọn giày theo bản mệnh sau đây sẽ hữu ích rất nhiều cho bạn. Mời Bạn cùng Biti's tham khảo ngay nhé.

Màu sắc của giày thể thao theo bản mệnh

Dựa theo ngũ hành tương sinh tương khắc, mỗi người sẽ hợp với từng màu sắc khác nhau. Vì thế mà giày thể thao cũng sẽ tuân theo màu sắc hợp với bản mệnh của chủ nhân. Cụ thể:

Màu giày cho mệnh Kim

Mệnh Kim là kim loại, những người thuộc hành này sẽ hợp với các gam màu sáng như màu trắng hoặc ánh kim như màu bạc sáng, màu ghi,... Việc chọn giày thể thao mang màu sắc này sẽ mang đến luồng sinh khí tích cực cho bản thân gia chủ. Những gam màu thể hiện sự giản dị, thuần khiết, giúp cho mệnh Kim luôn có tinh thần thoải mái, lạc quan trong cuộc sống.

Màu giày phù hợp với mệnh Kim

Ngoài ra, theo tương quan Thổ sinh Kim nên bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu giày màu vàng hoặc cam đất nhằm tạo thêm sự đa dạng cho phụ kiện thời trang của mình.

Màu giày cho mệnh Mộc

Mộc tượng trưng cho những yếu tố thuộc về cây cỏ, thiên nhiên. Những bạn mệnh Mộc thường có xu hướng yêu thiên nhiên, tâm hồn hướng ngoại, mệnh Mộc có thể chọn các màu như xanh lá, nâu. Dựa theo thuyết tương quan thì Mộc sinh Thủy nên bạn cũng có thể chọn các tông màu như đen, xanh nước biển,...

Những tone màu giày phù hợp với mệnh Mộc

Màu giày cho mệnh Thủy

Thủy là nước, dịu dàng, chân thành và sâu sắc. Tông màu dành cho mệnh Thủy là đen, xanh nước biển. Những màu sắc tương sinh với Thủy bạn có thể chọn là màu trắng, bạc sáng hoặc màu ghi.  Những màu này sẽ giúp cho người mệnh Thủy tĩnh tâm và có được suy nghĩ chín chắn. Đặc biệt chúng còn giúp bạn thể hiện được sự sang trọng, trẻ trung và cá tính của mình.

Mời Bạn Tham Khảo: Chuyên gia hướng dẫn cách chọn giày chạy bộ chuẩn nhất

Tone màu giày cho mệnh Thủy gồm có xanh lá, xanh dương

Màu giày cho mệnh Hỏa

Hỏa là biểu thương của sức sống mãnh liệt, đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu. Người mệnh Hỏa phù hợp với những gam màu mạnh như đỏ, hồng, tím. Màu tương sinh mệnh Hỏa cũng có thể chọn là xanh lá, xanh lục. Những màu sắc đại diện cho sự mạnh mẽ và quyết liệt. Đặc biệt chúng còn giúp bạn thoải mái hơn trong việc phối đồ, tạo ra được các phong cách thời trang cá tính.

Những màu giày cho người mệnh Hỏa

Màu giày cho mệnh Thổ

Thổ là tượng trưng cho đất, là môi trường nuôi dưỡng ươm mầm sự sống. Người mệnh Thổ thường sẽ hợp với các màu như vàng, nâu. Đây là màu sắc tượng trưng cho đất. So với các tone màu khác thì đây là những tone màu giày này vừa dễ phối đồ vừa mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ.

Những tone màu giày cho mệnh Thổ

Gợi ý những mẫu giày thể thao theo phong thủy, hợp bản mệnh

Đôi chân là nơi chứa rất nhiều huyện đạo, những huyệt đạo này có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể, là những điểm mấu chốt giúp lưu thông khí huyết đi toàn bộ cơ thể. Vì vậy đôi chân khỏe, thoải mái thì vận khí sẽ cao. Đôi chân khó chịu, ra mồ hôi nhiều, có mùi,... vận khí sẽ giảm đi. Vì vậy mà bạn đảm bảo chọn cho mình một đôi giày thể thao phù hợp với đôi chân, chiều dài và rộng để đôi chân thoải mái khi đi lại. Điều này còn đặt biệt giúp bạn có được một đôi chân khỏe mạnh, linh hoạt. Ngoài ra còn giúp tăng độ tự tin và tinh thần thoải mái cho cả người làm việc của bạn thêm hứng khởi.

Giày cho mệnh Kim

Các yếu tố kim loại thể hiện mức độ độc lập, trực tự và rõ ràng cao. Với những bạn theo mệnh kim thường có tính kỷ luật cao. Hầu hết các bạn theo mệnh này đều yêu thích phong cách đơn giản, không quá cầu kỳ. Do đó những đôi giày có thiết kế trơn, không cầu kỳ, gọn gàng sẽ lọt vào tầm mắt của các bạn mệnh kim.

Biti's Hunter Street DSMH10400 đơn giản nhưng thời trang

Những bạn mệnh Kim có thể tham khảo giày thể thao Biti's Hunter Street DSMH10400, mẫu giày với tone màu trắng tinh khôi, thiết kế hợp thời trang theo hướng hiện đại, màu sắc trẻ trung, năng động mang đến cho bạn một diện mạo hoàn toàn cá tính. Đặc biệt sản phẩm sử dụng chất liệu cao cấp có độ bền tối ưu cùng với các lỗ thoáng khí giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh. Với sản phẩm này bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng với các outfit khác nhau từ đi học, đi làm, đi chơi để đảm bảo được tính thời trang không bao giờ bị lỗi mốt.

Mời Bạn Tham Khảo: Hướng dẫn cách chọn size giày tây cho người mới cực chuẩn

Giày cho mệnh Mộc

Mộc tượng trưng cho mùa xuân, cho cây cối. Vì vậy những bạn mệnh Mộc thường có tính cách vui vẻ, hòa đồng và sôi nổi. Những bạn nam mệnh Mộc thuộc tuýp người có lối tư duy mạch lạc, vì thế những mẫu giày có thiết kế hiện đại, năng động sẽ thu hút rất nhiều vận khí cho nam mệnh Mộc.

Mẫu giày dành retro thời trang dành cho mệnh Mộc

Bạn có thể chọn giày thể thao Biti's Hunter Street - Retro Collection DSMH08800. Một mẫu giày pha trộn hoàn hảo giữa phong cách retro với hiện đại vừa lịch sự vừa tinh tế. Với màu nâu trung tính bạn có thể dễ dàng cân mọi style thời trang khác nhau, giúp bạn tự tin mỗi khi xuất hiện.

Giày thể thao Biti’s Hunter Street HSM003900 cũng là một lựa chọn không tồi. Giày sở hữu thiết kế trẻ trung, nam tính hiện đại và sang trọng. Sản phẩm được làm từ chất liệu siêu mát, thoát khí, khử mùi. Phần đến cao su mềm, êm chống trượt hiệu quả. Đặc biệt với màu rêu vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ thời trang vừa hợp phong thủy mệnh Mộc.

Giày cho mệnh Thủy

Thủy là nước có đặc điểm là hiền hòa nhưng vẫn rất mạnh mẽ, dễ thích nghi và cũng dễ thay đổi, khó đoán trước. Những bạn mệnh Thủy thường khá nhạy cảm và sống nội tâm. Khi chọn giày cho mệnh Thủy bạn không chỉ quan tâm nhiều đến màu sắc mà còn chọn những sản phẩm nên có chất liệu mềm dẻo. Chúng sẽ giúp các bạn nam mệnh Thủy tôn lên nét đẹp thời trang, thanh lịch.

Biti's Hunter X Wavy Collection giúp mệnh Thủy thoải mái và tự tin hơn

Bạn muốn sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo thì Biti's Hunter X Wavy Collection HSM001400 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai mệnh Thủy. Giày thiết kế màu xanh kết hợp ưng ý cùng màu trắng mang đến cho người nhìn cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng. Giày được làm từ vải Liteknit với độ co giãn tốt, khả năng thoáng khí cao sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn mỗi khi đi lên chân.

Hay bạn có thể chọn sản phẩm giày thể thao Hunter Core DSMH09400. Giày có thiết kế trẻ trung, năng động thể hiện qua các chi tiết độc đáo trên quai giày. Với chất liệu và kiểu dáng năng động, bạn có thể ứng dụng sản phẩm cho những buổi vận động thể thao, dạo phố hay đi chơi đều khá hợp.

Giày cho mệnh Hỏa

Hỏa tượng trưng cho sự sống, cho lửa, cho mùa hè nóng bức. Những người mệnh Hỏa thường máu lửa, nhiệt tình và đam mê. Những mẫu giày phù hợp với tính cách mệnh Hỏa thường là những sản phẩm thiết kế cầu kỳ, năng động và trẻ trung sẽ giúp tăng thêm nhiệt huyết, tự tin cho mệnh Hỏa.

Biti’s Hunter Street HSM003900 trẻ trung và cá tính cho nam mệnh Hỏa

Giày thể thao Biti’s Hunter-verse 2k23 edition HSM001898 với thiết kế nam tính, mạnh mẽ thích hợp dành cho nam mệnh Hỏa. Sản phẩm được làm từ chất liệu si và da lộn không chỉ mang đến sự thời thượng, phá cách mà còn đảm bảo ưu điểm về chất lượng. Với thiết kế màu đen viền đỏ ấn tượng hứa hẹn sẽ giúp bạn tỏa sáng.

Bạn cũng có thể sở hữu cho mình đôi giày Biti’s Hunter Street HSM003900, giày mang phong cách trẻ trung, cá tính. Sản phẩm phối hợp các tone cực kỳ hài hòa tạo cảm giác "bùng cháy" giúp các bạn nam có thể thỏa sức thể hiện bản thân mình.

Mời Bạn Tham Khảo: Bật mí top 7 cách làm khô giày nhanh chóng tại nhà

Giày cho mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường điềm đạm, nhẹ nhàng và ôn hòa. Đối với các bạn nam mệnh Thổ nên chọn những đôi giày thể thao với tone màu tương sinh, tương hợp sẽ giúp mang đến sự cân bằng, hài hòa.

Hunter Street đế #BÀO DSMH11000 sở hữu tone màu cam thời thượng

Giày thể thao Hunter Street đế #BÀO DSMH11000 với thiết kế phá cách mạnh mẽ, mang đến một làn gió mới cho bạn nam mệnh Thổ. Điểm nhấn đặc biệt sở sản phẩm là phần đế cao su mềm 55 Shore tạo cảm giác linh hoạt khi vận động. Sở hữu tone màu cam thời thượng giúp bạn dễ dàng kết hợp nhiều outfit khác nhau, đảm bảo thu hút khi bước xuống phố.

Chọn đúng màu giày với niên mệnh ngũ hành sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin, thoải mái hơn. Đồng thời cũng giúp bản thân mình gặp được may mắn trong cuộc sống, công việc. Mong rằng với cách lựa chọn giày mà Biti's gửi đến sẽ giúp bạn tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình. Cám ơn bạn đã quan tâm theo dõi.